BY StolenHeart
29 Jun 19 8:03 am

นักแสดงในเกม Yakuza 6 ถูกเอเจนซี่ต้นสังกัดแบน เพราะไปทำงานให้พวกยากูซ่า

19 Views

เรียกว่าเป็นข่าวที่ได้ฟังแล้วรู้สึกกลืนไม่เข้าคายไม่ออกกันเลยทีเดียวสำหรับเรื่องนี้ เมื่อนักแสดงและศิลปินตลกชื่อดังที่เคยมีผลงานในเกม Yakuza 6: The Song of Life เกิดมีปัญหาขึ้นมาจนทำให้ถูกทางเอเจนซี่ต้นสังกัดสั่งแบน เพราะไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งยากูซ่าของจริงขึ้นมาซะอย่างงั้น

รายงานจาก IGN ระบุว่า Hiroyuki Miyasako นักแสดงและศิลปินตลกชื่อดังของญี่ปุ่น และแสดงเป็นตัวละครสำคัญในเกม Yakuza 6 ได้ถูกทางบริษัท Yoshimoto Kogyo ที่เป็นบริษัทเอเจนซี่ชื่อดังของญี่ปุ่น และเป็นต้นสังกัดของเขาสั่งแบนไม่มีกำหนด เนื่องมาจากถูกสืบพบว่าเขานั้นมีความเกี่ยวข้องและทำงานให้กับบริษัทในเครือของยากูซ่ามาก่อน 

โดยทาง Yoshimoto Kogyo ได้แถลงว่า Miyasako และนักแสดงตลกอีกกว่า 10 ชีวิต เคยถูกว่าจ้างโดยแก๊งยากูซ่าให้ไปแสดงตลกในงานเลี้ยงเมื่อประมาณห้าปีก่อน และมีการรับเงินจากแก๊งยากูซ่าจริง จนเป็นเหตุให้เขาถูกแบนนั่นเอง

คำแถลงการณ์จากทาง Yoshimoto Kogyo มีดังนี้

“แม้ว่าทางนักแสดงจะไม่ทราบว่างานเลี้ยงนั้นถูกจัดโดยกลุ่มหรือสมาคมที่ไม่ถูกต้องตามธรรมนองคลองธรรม แต่เราก็พิจารณาแล้วว่านี่เป็นเรื่องร้ายแรงที่นักแสดงมีการรับเงินจากกลุ่มดังกล่าวจริง”

ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องปกติในสังคมญี่ปุ่นที่คนในสังคมทั่วไปไม่ให้การยอมรับเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ไปข้องเกี่ยวกับองค์กรอาชญากรรมหรือเรื่องเสื่อมเสียเช่นยาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกรณีที่นักแสดงในเกม Judgment อย่าง Pierre Taki ที่ถูกเปลี่ยนตัวจากเกมทันทีหลังจากมีข่าวไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด จนตัวเกมถูกระงับการวางจำหน่ายไปชั่วคราว

ซึ่งก็มีคำถามตามมาว่า หลังจากนี้เกม Yakuza 6 จะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ของตัวเกมในอนาคตหรือไม่ เพราะตัวเกมนั้นก็วางจำหน่ายมานานแล้ว และมีโอกาสที่จะไปลงให้กับระบบอื่น ๆ นอกเหนือจากบน PS4 ในอนาคตด้วย ซึ่งก็ต้องมาดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top