BY Settasilp Poonbumphen
29 Aug 14 12:41 pm

นักเตะพรีเมียร์ลีคยอมรับใช้ Football Manager หาข้อมูลก่อนตัดสินใจย้ายทีม

1 Views

การันตีความแม่นยำเมื่อนักเตะพรีเมียร์ลีคนำเกม Football Manager มาใช้ในการหาข้อมูลของทีมและนักเตะเพื่อใช้ในการตัดสินใจและปรับตัว

Bafétimbi Gomis

Bafétimbi Gomis (ขวา)

Bafétimbi Gomis นักเตะศูนย์หน้าจากพรีเมียร์ลีคเปิดเผยข้อมูลก่อนเข้าร่วมทีมว่าเขาได้ใช้เกม Football Manager ในการหาข้อมูลก่อนตัดสินใจย้ายจากทีม Lyon เข้าสู่ Swansea ในปัจจุบัน

“ก่อนที่ผมจะเซ็นสัญญากับที่นี่ ผมได้ใช้เวลาหลายเดือนในการเล่นเป็นผู้จัดการของทีม Swansea ใน Football Manager เพื่อที่ว่าผมจะได้เรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีมและอื่นๆอีกเล็กน้อย  ผมมักจะเล่น Football Manager อยู่เป็นประจำ ตอนที่อยู่สโมสรเก่าผมต้องเดินทางไปเตะบอลยุโรปบ่อยครั้งแต่ผมก็ยังหาเวลาว่างมาเล่นมันอยู่ดี”

– Bafétimbi Gomis นักเตะศูนย์หน้าทีม Swansea

การที่เราได้เห็นนักเตะจากลีคระดับโลกอย่าง Bafétimbi Gomis เป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบเกม Football Manager นั่นทำให้เราเห็นได้ว่านอกเหนือจากความมีชื่อเสียงของตัวเกมแล้ว ในส่วนของข้อมูลนักเตะต่างๆก็ยังมีฐานข้อมูลที่แม่นยำขนาดใหญ่อีกด้วยซึ่งก่อนหน้านั้นเองก็ได้มีทีมจากพรีเมียร์ลีคออกมายอมรับว่าพวกเขาได้ใช้เกม Football Manager ในการค้นหานักเตะระดับเยาวชนเพื่อเข้าร่วมสังกัด

“ผมเล่นเกมนี้ตั้งแต่ช่วงที่ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และผมก็ได้รู้ประโยชน์ของมันว่ามันสามารถช่วยให้ผมเรียนรู้เกี่ยวกับทีมได้

ผมตระหนักดีว่าผู้จัดการทีมอย่าง Garry Monk เป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ทีมก้าวขึ้นสู่ระดับพรีเมียร์ลีคได้  ถ้าหาก Swansea ได้ติดตามเฝ้าดูผมมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ผมเองก็ติดตามเฝ้าดูทีม Swansea ด้วยเช่นกัน”

– Bafétimbi Gomis นักเตะศูนย์หน้าทีม Swansea

สำหรับใครที่สนใจหามาลองกันบ้าง ตัวเกม Football Manager 2015 จะออกวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top