BY KKMTC
25 Oct 22 10:41 am

นักเขียนบท Disco Elysium ยื่นฟ้อง ทีมพัฒนาเกมที่เคยสังกัด ZA/UM

12 Views

สื่อ TechNewsSpace รายงานว่า Robert Kurvitz นักเขียนบทวิดีโอเกมดัง Disco Elysium ยื่นฟ้องทีมพัฒนาเกมที่อดีตเคยสังกัดอย่าง ZA/UM อ้างอิงจากเว็บไซต์ทางการของกระทรวงยุติธรรมเอสโตเนีย Riigi Teataja

Robert Kurvitz ยื่นฟ้อง ZA/UM ในนามของบริษัท Telomer OÜ ซึ่งเป็นบริษัทที่ Kurvitz ก่อตั้งขึ้นมาเอง โดยตอนนี้ กำลังมีการเรียกร้องให้สตูดิโอเกม ZA/UM “ได้รับข้อมูล และตรวจสอบเอกสาร”

แม้ยังไม่เผยสาเหตุการฟ้องร้อง แต่คาดว่าการฟ้องครั้งนี้มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ที่หัวหน้านักเขียนบท Robert Kurvitz , นักเขียน Helen Hindpere และหัวหน้านักออกแบบศิลป์ Aleksander Rostov ได้ออกจาก ZA/UM ในลักษณะ “ไม่สมัครใจ” และพวกเขาต้องถูกไล่ออกเพราะ “หลักฐาน” ที่ไม่ถูกต้อง

นอกจากนี้ Martin Luiga บรรณาธิการ และหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาเกม ZA/UM ได้แชร์ข่าวสารจากสื่อ TechNewsSpace พร้อมเขียนทวีตสั้น ๆ ว่า “law-jaw” ซึ่งก็เป็นการบอกใบ้ชัดเจนว่า ZA/UM กำลังโดนฟ้องร้องโดยอดีตพนักงานจริง

Disco Elysium

การพิจารณาคดีครั้งแรกจะมีขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ในวันนั้นเราจะได้รับทราบรายละเอียดการฟ้องร้องระหว่าง ZA/UM กับ Telomer OÜ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top