BY KKMTC
2 Sep 22 2:55 pm

นักออกแบบใน Valve คาดหวัง อยากเห็น Steam Deck ถูกสร้างเป็นเครื่องรุ่นใหม่ในอนาคต

6 Views

Greg Coomer นักดีไซน์เครื่องเกม PC พกพา Steam Deck ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสารเกมญี่ปุ่น Weekly Famitsu เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองการวางจำหน่ายเครื่องในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

ระหว่างการสัมภาษณ์ Coomer ได้กล่าวคาดหวังว่าถ้าหาก Steam Deck ประสบความสำเร็จ ทีมงาน Valve อยากจะเห็น Steam Deck รุ่น Next-Gen ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง

“ถ้าหาก (Steam Deck) มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มันจะต้องเป็นเครื่อง Steam Deck รุ่นเจเนอเรชันใหม่ในอนาคต ที่ไม่ว่าจะเป็นธีม, ขนาด และรูปร่าง ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน ไม่แน่ว่ามันอาจจะกลายเป็นเครื่อง Steaming Machine ขนาดย่อส่วนก็ได้ เราย้ำว่าการพัฒนา Steam Deck ยังต้องดำเนินต่อไปครับ” – Coomer กล่าว

นอกจากนี้ Steam Deck ยังเป็นตัวแทนของหมวดหมู่ใหม่อย่าง “Steam Handheld Gaming PC” ฉะนั้นการปรับปรุง Steam Deck ให้ดีขึ้น จึงเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งในตอนนี้

แม้ Steam Deck ไม่ใช่เป็นเครื่องเกม PC พกพาที่สมบูรณ์แบบ แต่เกมเมอร์หลายคนยังไว้ใจในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพราะเชื่อว่าทีมงานยังสามารถปลดล็อกศักยภาพเครื่องได้ดีกว่านี้ รวมถึงตัวเครื่องก็สามารถใช้เล่นเกมด้วยภาพกราฟิกที่งดงามได้จริง

ปัจจุบัน Valve เริ่มวางจำหน่าย Steam Deck ในประเทศแถบเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไต้หวัน และฮ่องกง แล้วตัวเครื่องจะได้วางขายในไทยหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา: GamingBolt

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top