BY KKMTC
13 Feb 24 4:49 pm

นักออกแบบเกมหลัก วิจารณ์ Motion Twin ที่ตัดสินใจหยุดสนับสนุน Dead Cells พร้อมกล่าวหาว่าเป็น “แผนการตลาดไร้สาระ”

570 Views

Sébastien Benard ออกตัววิจารณ์ Motion Twin อย่างรุนแรง หลังมีการยุติสนับสนุน Dead Cells

ย้อนกลับไป ทีมพัฒนาเกมและตัวแทนจำหน่าย Motion Twin ได้มีการอัปเดตครั้งสุดท้ายสำหรับเกม Dead Cells เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อทีมงานได้หันไปสร้างโปรเจกต์ใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการปิดฉากเกมดังกล่าว หลังมีการสนับสนุนมานานหลายปี

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Sébastien Benard ผู้ออกแบบเกม Dead Cells และผู้ร่วมก่อตั้ง Motion Twin (ปัจจุบัน ลาออกจากบริษัทไปแล้ว) จะไม่ปลื้มกับการยุติสนับสนุน Dead Cells อย่างมาก เพราะล่าสุด Benard ได้กล่าวผ่านช่อง Discord เป็นการวิจารณ์ Motion Twin ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงบอกว่า “เป็นการเคลื่อนไหวที่*ี้ที่สุดเท่าที่เกินจะจินตนาการได้” และ “เป็นแผนการตลาดไร้สาระ”

Dead Cells Combat Screenshot

“ในเมื่อคุณถามผม ผมคิดว่ามันเป็นการเคลื่อนไหวที่เ*ี้ยที่สุดเท่าที่เกินจะจินตนาการได้กับ Dead Cells และ [Evil Empire]”

“เมื่อได้เห็นสถานการณ์จริงเบื้องหลังโดยตรงแล้ว ผมสามารถพูดตามตรงว่าผมดีใจที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกมนี้อีกต่อไป และการแถลงการณ์นี้ก็เป็นแค่แผนการตลาดไร้สาระเท่านั้น”

“และผมไม่คิดว่าสตูดิโอที่เคยร่วมงานด้วยกันจะกลายเป็นคนโลภขนาดนี้ และผมขออวยพรให้ EE ได้โชคดีสำหรับงานต่อไป และหวังว่าพนักงานจะรอดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำได้”

ล่าสุด Benard ได้โพสต์ข้อความผ่าน Blog ส่วนตัว เผยว่าสาเหตุที่ไม่พอใจกับ Motion Twin เพราะเชื่อว่าทีมงาน Evil Empire ซึ่งเป็นทีมที่ช่วยสนับสนุน Dead Cells และพนักงานบางส่วนก็เป็นผู้พัฒนาเกมต้นฉบับ จะสามารถทำให้เกมดังกล่าวดำเนินการต่อไปได้ ฉะนั้นการประกาศหยุดสนับสนุน เพื่อให้ทีมงานสร้างโปรเจกต์ใหม่ จึงเหมือนเป็นการทอดทิ้ง Dead Cells อย่างไม่ใยดี

ทาง Motion Twin ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำวิจารณ์โดย Sébastien Benard

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top