BY StolenHeart
14 Jul 18 10:53 pm

นักออกแบบเกมผู้ให้กำเนิด Dragon Age: Origin ลาออกจาก Bioware แล้ว

0 Views

มือดีไปอีกหนึ่ง

Bioware ถึงคราวต้องสูญเสียมือดีที่เคยสร้างผลงานชั้นเยี่ยมไปอีกครั้งหนึ่ง โดยคราวนี้เป็นคิวของมือออกแบบผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Star Wars: Knight of the old Republic, Dragon Age: Origin และอื่นๆอีกมากมาย นามว่า James Ohlen ครับ

James Ohlen

James Ohlen เป็นหัวหน้าทีมออกแบบของ Bioware มาตั้งแต่สมัยแรกเริ่ม นอกจากผลงานเด่นๆที่กล่าวไปแล้ว เขายังมีผลงานในการเป็นหัวหน้าทีมออกแบบเกมชั้นนำอย่างเช่น Baldur’s Gate II, Neverwinter Night และ Anthem ที่กำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้ด้วย ซึ่งเขาได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการลาออกจาก Bioware ทาง Twitter ไว้ดังนี้

“ผมได้ลาออกจาก Bioware เรียบร้อยแล้วหลังจากที่อยู่มาถึง 22 ปี ผมรักช่วงเวลาที่ได้อยุ่กับ Anthem, Star Wars, Dragon Age และ Dungeon & Dragon และตอนนี้ผมอยากจะพักงานในวงการเกมก่อน และหันไปทำอะไรที่เล็กและเป็นส่วนตัวกว่านี้หน่อย”

ซึ่งโปรเจคที่เขากำลังทำอยู่ตอนนี้คือหนังสือรวมข้อมูลของเกม Dungeon & Dragon ที่มีชื่อว่า Odessey of Dragonlord ที่ซึ่งเขาร่วมมือกับอดีตทีมงาน Bioware และคนที่เขาเคยร่วมงานด้วยอีกหลายคน

ถือได้ว่าเป็นการจากไปของทีมงานมือหนึ่งอีกคนของทาง Bioware หลังจากที่มีมือดีหลายคนได้ทยอยออกกันไปมากมายในช่วงปีที่ผ่านมานี้ อย่างตอนต้นปีก็มีมือเขียนบทของ Mass Effect ลาออกไปอีกรอบหนึ่ง ซึ่งสถานการณ์ของ Bioware จะดีขึ้นหรือไม่หลังจากการวางจำหน่าย Anthem ก็ต้องมารอติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top