BY KKMTC
10 May 22 12:14 pm

นักออกแบบฉากสภาพแวดล้อมสามมิติ ใช้ Unreal Engine 5 จำลองสร้างสถานีรถไฟญี่ปุ่น

17 Views

Lorenzo Drago นักออกแบบฉากสภาพแวดล้อมสามมิติ ได้โชว์วิดีโอ Footage เป็นสถานีรถไฟ Etchū-Daimon ในเมือง Toyoma ที่ถูกจำลองสร้างขึ้นด้วยการใช้ Unreal Engine 5 ซึ่งสร้างโดยฝีมือของเขาเอง

ด้วยการออกแบบฉากที่อ้างอิงจากสถานที่จริง และมีเป้าหมายต้องการสร้างฉากให้มีบรรยากาศสมจริงแบบ Photorealism ให้ได้มากที่สุด ผลลัพธ์ออกมาจึงทำให้สถานีรถไฟ Etchū-Daimon ที่สร้างด้วย Unreal Engine 5 มีความสมจริงมาก ๆ สมจริงเกินจนคนทั่วไป อาจไม่สามารถแยกแยะได้ว่าวิดีโอที่เห็นนั้นเป็นภาพของจริง หรือภาพที่เรนเดอร์จากเอนจินกันแน่

เพื่อเป็นการเพิ่มความสมจริงเข้าไปอีกระดับหนึ่ง Drago ได้อัดเสียงจากลำโพงประกาศในสถานีรถไฟ มาใช้เป็นเสียงเอฟเฟกต์ในฉาก รวมถึงฉากเวลากลางคืนที่ไร้แสงสว่าง ก็ทำออกมาได้หลอนสมจริงเหมือนหลุดมาจากวิดีโอล่าท้าผีเลยทีเดียว

แม้วิดีโอนี้ไม่ได้บ่งชี้อย่างชัดเจนว่าเกมที่พัฒนาด้วย Unreal Engine 5 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อย ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงพลังประสิทธิภาพของ Unreal Engine 5 สูงสุด ว่าสามารถมอบอะไรให้กับนักพัฒนาเกมได้บ้าง

และแน่นอน ถ้าหากเห็นวิดีโอนี้ เกมเมอร์หลายคนอาจรู้สึกตื่นเต้นกับผลงานเกมที่ใช้ Unreal Engine 5 เช่น Senua’s Saga: Hellblade II, Ace Combat ภาคใหม่ และอื่น ๆ อีกหลายเกมที่วางจำหน่ายในอนาคต ไม่มากก็น้อย

ที่มา: Polygon

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top