BY KKMTC
8 May 18 10:57 am

ไม่รักจริงไม่ทำ! ผู้เล่นสร้างแผนที่เกาะขนาดใหญ่จากซีรีส์ดัง “LOST” ใน Far Cry 5

9 Views

เเผนที่ใหญ่พอเหมาะกับการใช้เป็น Battle Royale ได้เลยทีเดียว


หลังจากที่ Far Cry 5 ออกวางจำหน่าย เกมให้ได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นต่าง ๆ ได้สร้างสรรค์ออกเเบบเเผนที่ใน Far Cry 5’s map editor เเล้วอัพโหลดลงคอมมูๅนิตี้ใน Far Cry 5 เพื่อให้เหล่าเพื่อน ๆ หรือผู้เล่นอื่น ๆ สามารถโหลดนำไปเล่นในส่วนของ Far Cry Arcade หรือ Multiplayer ได้ใน Far Cry 5 เหมือนภาค 4 ที่ผ่านมา เเละเเล้วก็มีนักสร้างแผนที่คนหนึ่งได้สร้างเเผนที่เกาะ โดยอ้างอิงจากซีรี่ส์ชื่อดังในอดีต 10 ปีที่ผ่านมา “LOST”

โดยนักสร้างเเผนที่นามว่า “Un-Break-Able” ได้สร้างเเผนที่ในรูปแบบเกาะโดยเเผนที่อ้างอิงจากซีรี่ส์เอาชีวิตรอดท่ามกลางเกาะปริศนาชื่อดัง LOST  โดยใช้ชื่อเเผนที่ว่า “LOST TV Series”

ผู้สร้างอธิบายเเรงบรรดาลใจที่ในการสร้างเเผนที่นี้ เพราะเขาชื่นชอบซีรี่ส์เรื่องนี้มาก เขาได้ใช้เวลาทั้งเดือนทั้งวัน 24 ชั่วโมงในการสร้างเกาะนี้ พร้อมกล่าวว่า เขาไม่สามารถสร้างแผนที่ให้ได้เต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากไม่สามารถใส่ Prop เกินกว่าที่จำกัดไว้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็พยายามจะสร้างเเผนที่ออกมาให้ขนาดใหญ่ที่สุด และเก็บรายละเอียดให้ใกล้เคียงกับซีรี่ส์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่เขารู้และทำได้ แล้วด้วยข้อจำกัดของโหมดเกมที่สามารถตั้งค่าระยะเวลาแมทช์สูงสุดได้เเค่ 10 นาทีเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถสำรวจแผนที่เกาะทั้งหมดทุกซอกทุกมุมภายในรอบเดียว

YouTube video

แผนที่นี้สามารถดาวน์โหลดให้เล่นได้แค่เฉพาะในเเพรตฟอร์ม PlayStation 4  เพราะผู้สร้างใช้เเพลตฟอร์มดังกล่าวในการสร้าง ประกอบกับ Ubisoft ยังไม่มีนโยบายในการดาวน์โหลดเเผนที่ข้ามเเพลตฟอร์ม หากใครสนใจสอดส่องก็สามารถค้นหาได้ในโหมด Far Cry Arcade ในชื่อแผนที่ว่า LOST TV Series เฉพาะใน PlayStation 4 เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top