BY SEPTH
21 Nov 17 11:08 pm

นักวิเคราะห์ Wall Street เห็นต่าง เชื่อเกมเมอร์จ่ายน้อยไปสำหรับเกม

4 Views

มันก็จะเดือดอยู่ไม่น้อยสำหรับกรณี Battlefront 2 ที่เป็นเรื่องราวบานปลายใหญ่โต ท่ามกลางข้อพิพาทที่เดือดอยู่นั้น นักวิเคราะห์คนหนึ่งกลับแสดงจุดยืนที่ต่างออกไป

Evan Wingren นักวิเคราะห์ด้านการเงินจาก KeyBanc Caital Markets ได้พูดไว้ในโน้ตของนักลงทุนเกี่ยวกับเสียงตอบรับในแง่บของเกมที่ขายในราคา 60$ อย่าง Battlefront 2 โดยเจ้าตัวมองว่านี่คือโอกาสสำหรับผู้พัฒนาเกมที่จะขึ้นราคา แม้จะมีตความเสี่ยงบางอย่าง

“เกมเมอร์ไม่ได้จ่ายเกินไปสำหรับเกม พวกเขาจ่ายน้อยเกินไป (และเราคือเกมเมอร์) จากที่ผ่านมากลยุทธ์นี่ได้กลายเป็นพายุกระหน่ำจากความโอเวอร์ที่ข้องเกี่ยวกับทั้ง EA, Star Wars, reddit และเหล่านักข่าวสายเกมจนถึงคนที่ต้องการระบายความไม่พอใจที่มีต่อ microtransactions” Wingren ให้สัมภาษณ์ CNBC

นอกจากนี้ เขายังมองว่า ราคาต่อชั่วโมงของเกมก็ยังถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับ TV และภาพยนตร์ สำหรับการจ่ายเดือนละ 20$ เพื่อให้ได้กล่อง loot crates จากราคาของเกมที่ 60$ นั้นหากผู้เล่น เล่นเกมเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่งต่อวันเป็นเวลาปีหนึ่ง ก็เท่ากับ 40 เซ็นต์ต่อชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งก็ยังถูกกว่าทีวีที่มีชั่วโมงละ 60 เซ็นต์หรือ 80 เซ็นต์สำหรับการเช่าภาพยนตร์นั่นเอง

“การวิเคราะห์เชิงประมาณโชว์ให้เห็นว่าจริงๆ แล้วผู้พัฒนาเกมเก็บเงินเกมเมอร์ในเรทที่ถูกแล้ว หากเทียบกับสิ่งอื่น พวกเขาสมควรขึ้นราคาเสียด้วยซ้ำ” Wingren กล่าวเสริม

Kittipong Songkasri

เป้ง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top