BY KKMTC
20 Feb 24 5:27 pm

นักวิเคราะห์เชื่อ Sony จะเปิดตัว PlayStation 5 รุ่น Pro ช่วงครึ่งหลังของปีนี้

84 Views

Serkan Toto นักวิเคราะห์ตลาดเกม Kantan Games รายงานกับ CNBC บอกว่ามีความเป็นไปได้ที่ Sony จะเปิดตัว PlayStation รุ่น Pro ในปีนี้ หลังบริษัทได้ปรับลดการคาดการณ์ยอดขายคอนโซล ตามที่เคยระบุในรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุดของ Sony

สาเหตุที่นักวิเคราะห์เชื่อแบบนั้น เพราะเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้ PlayStation 5 ได้รับความสนใจมากขึ้น และสามารถนำเสนอฮาร์ดแวร์ที่พร้อมสำหรับการเปิดตัว Grand Theft Auto VI ซึ่งมีกำหนดการออกวางจำหน่ายภายในปี 2025

นอกจากนี้ การเปิดตัวเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ เพื่อดึงดูดให้แบรนด์ได้เป็นที่น่าสนใจ เป็นกลยุทธ์ที่ Sony เคยทำมาแล้วกับ PlayStation 4 ที่เปิดตัวรุ่น Pro หลังเครื่องรุ่นมาตรฐานออกวางจำหน่ายผ่านไปแล้ว 3 ปี

“ดูเหมือนจะมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ในอุตสาหกรรมเกมว่า Sony กำลังเตรียมเปิดตัว PS5 Pro ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 อย่างแน่นอน และ Sony อยากทำให้มั่นใจว่าเครื่องเกมคอนโซล (PS5 Pro) มีความพร้อมกับเกม GTA VI ที่จะวางขายในปี 2025 ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่ครึกครื้นของอุตสาหกรรมเกม” – Serkan Toto กล่าวกับ CNBC

PlayStation

Sony ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ PlayStation 5 Pro แต่หากอ้างอิงจาก PlayStation รุ่น Pro ที่ผ่านมา เป็นไปได้ว่าเครื่องรุ่นใหม่จะมีประสิทธิภาพดีขึ้นจากรุ่นมาตรฐานเล็กน้อย และเน้นเจาะกลุ่มตลาดผู้ที่ต้องการ PlayStation 5 เครื่องใหม่เอี่ยม

ที่มา: CNBC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top