BY Aisoon Srikum
19 Jul 21 4:19 pm

นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมกล่าว Sony ทำพลาดทางกลยุทธ์ครั้งใหญ่ เพราะละทิ้งงาน E3 มาแล้ว 3 ปีติดต่อกัน

4 Views

ใครที่เป็นแฟนคลับอันเหนียวแน่นของ Sony และ PlayStation มาอย่างยาวนานนั้น

จะรู้ดีกว่าก่อนหน้านี้ ทาง Sony มักจะเข้าร่วมงานเปิดตัวเกมสำคัญ ๆ แทบจะตลอดทุกปี ก่อนที่จะไม่เข้าร่วมเมื่อปี 2019 และถือเป็นข่าวใหญ่ในตอนนั้น ต่อมางานปี 2020 ก็ถูกยกเลิกจากวิกฤต COVID-19 ส่วนปี 2021 พวกเขาก็ไม่เข้าร่วม ถือว่าเป็น 3 ปี ติดต่อกันที่งาน E3 ไร้เงาของ Sony

มีความเห็นต่าง ๆ นา ๆ ว่าท้ายที่สุดแล้ว Sony ก็จัดงานแยกของตัวเองแบบเล็ก ๆ ในชื่อ State of Play ซึ่งก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรมากมาย มักจะเปิดตัวเกมเป็นเกม ๆ ไปมากกว่า แต่นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกมคหนนึ่งอย่าง Michael Pachter ได้ออกมาเผยว่า เขาคิดว่านี่คือข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Sony เลยทีเดียว

ผมคิดว่า Sony กำลังไปผิดทาง ผมคิดว่าพวกเขากำลังทำพลาดเชิงกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในการปล่อยผ่านงาน E3 มันไม่คุ้มเลยกับเงินที่พวกเขาประหยัดไป และผมหวังว่าพวกเขาจะกลับมาในปีหน้า

  • Michael Pachter

ทาง Pachter เผยเพิ่มเติมว่า การไม่เข้าร่วม E3 ทำให้อาจจะประหยัดเงินไปได้ราว ๆ 20 ล้านดอลลาร์ กับปีนี้ก็พอเข้าใจได้ แต่ปีก่อน ๆ พวกเขาก็ไม่เข้าร่วมเช่นกัน เงินจำนวน 20 ล้านดอลลาร์มันไม่สามารถซื้อพื้นที่สื่อ หรือโปรโมทผลงานตัวเองได้ดีเท่ากับการเข้าร่วม E3 อยู่แล้ว และการที่แฟน ๆ รอคอยอย่างจดจ่อ รอดูผลงานของพวกคุณอย่างแน่นอน มันยอดเยี่ยมมาก แต่ทาง Sony ก็ละทิ้งโอกาสนี้ไป

Pachter กล่าวปิดท้ายว่า พวกเขา (Sony) ควรจะลืมตาตื่นขึ้นได้แล้ว และคิดอย่างรอบคอบว่า E3 นั้นเป็นโอกาสที่ดีที่พวกเขาจะนำเสนอผลงานของตัวเอง และหวังว่าทาง Sony จะกลับมาในปี 2022

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Pachter วิจารณ์การตัดสินใจของ Sony เพราะย้อนไปในปี 2019 เขาเองยังเคยบอกว่า Sony โง่มากที่ข้ามงานนี้ ส่วนในปีหน้า Sony จะกลับมาหรือไม่ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปในอนาคต

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top