BY KKMTC
22 Dec 23 3:33 pm

นักวิเคราะห์ตลาดชี้ PlayStation 5 ขายดีกว่า Xbox Series ถึง 3 เท่าในปี 2023

77 Views

บริษัทวิเคราะห์การตลาด Ampere อ้างอิงข้อมูลการรายงานจาก Financial Times พร้อมชี้ว่าในปี 2023 เครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 ขายดีกว่า Xbox Series ถึง 3 เท่า

Financial Times เผยรายละเอียดว่า PlayStation 5 มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 65% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยขายได้ที่ 22.5 ล้านเครื่องทั่วโลกในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ยอดขาย Xbox Series X/S กับลดลงประมาณ 15% เมื่อเทียบเป็นรายปี และปีนี้ขายได้เพียง 7.6 ล้านเครื่องเท่านั้น (ยอดขายรวมทั้งรุ่น X กับ S) Ampere จึงประมาณได้ว่า PS5 ขายดีกว่า Xbox Series ราว 3 เท่าในปีนี้

แม้ Nintendo Switch ทำยอดขายลดลง 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ในปีนี้ Switch ยังทำยอดขายได้ที่ 16.4 ล้านเครื่อง ซึ่งจัดว่ายังเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจสำหรับเครื่องเกมคอนโซลที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2017

หรือหมายความว่าในปี 2023 เครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 ทำยอดขายได้ดีที่สุด ส่วนอันดับรองลงมาคือ Nintendo Switch, Xbox Series และล่าสุด Sony คอนเฟิร์มว่า PS5 ทำยอดขายได้แล้ว 50 ล้านเครื่อง

Xboxseriesxands Hero

หลายคนเชื่อว่าสาเหตุหลักที่เครื่องเกมคอนโซล Xbox Series มียอดขายลดลงต่อเนื่อง เพราะขาดเกม Exclusive ที่น่าดึงดูด และ Microsoft มุ่งเน้นกับธุรกิจ Game Pass มากกว่าเครื่องเกมคอนโซล

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top