BY StolenHeart
22 Jan 22 3:41 pm

นักวิเคราะห์ตลาดคาด PS5 จะยังขายดีกว่า Xbox X|S ที่อัตราส่วน 2:1 ในปี 2022 แต่ Nintendo Switch จะขายดีที่สุด

5 Views

แม้ Xbox X|S จะมีกระแสด้านบวกที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่นักวิเคราะห์ก็ยังเชื่อว่า PlayStation 5 จะยังขายดีกว่าในปี 2022 อยู่ดี

ข้อมูลนี้มาจากคุณ Piers Harding-Rolls ผู้กำกับฝ่ายวิจัยของ Ampere Analysis ได้กล่าวว่า PlayStation 5 จะสามารถทำยอดขายเครื่องได้อีกอย่างน้อย 18 ล้านเครื่องทั่วโลก ในขณะที่ Xbox X|S จะขายได้ประมาณ 9 ล้านชุด ซึ่งคิดเป็นอัตราส่วนที่ 2:1 เลยทีเดียว

แต่แม้ยอดขายของทั้งสองเครื่องจะสูง ท้ายที่สุดเขาก็เชื่อว่า Nintendo Switch จะเป็นผู้ชนะ ด้วยยอดขายรวมทั้งปีที่ 21 ล้านเครื่อง

“ดูเหมือนว่าจำนวนสินค้าของเครื่อง PlayStation 5 และ Xbox X|S จะดีขึ้นเล็กน้อยในปีนี้ และ Sony จะทำยอดขายได้มากกว่าที่อัตราส่วน 2:1” Harding-Roll กล่าว “แต่ผู้ที่กวาดส่วนแบ่งการตลาดไปได้มากที่สุดก็ยังคงเป็น Nintendo ที่ทำยอดขายรวมไปได้ที่ 21 ล้านเครื่อง และจะมีความต้องการเครื่องรุ่นใหม่แบบ OLED มากขึ้นด้วย”

อย่างไรก็ตาม แม้ยอดขายของเครื่องคอนโซลในปีนี้จะสูงขึ้นกว่าเดิม แต่ปัญหาการขาดแคลนชิปเซตในการผลิตก็ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดในตอนนี้อยู่ดี โดยเฉพาะในตอนนี้ทาง TSMC โรงงานผู้ผลิตชิปเซตเจ้าใหญ่ที่ทาง AMD ใช้บริการอยู่ก็ประกาศขึ้นราคาชิปขึ้นอีก 20% จนมีผลกระทบต่อการผลิตชิปที่ใช้ในเครื่อง Xbox X|S อย่างแน่นอน

ทาง Sony คาดการณ์ว่า ภายในปีงบประมาณหน้า(ตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 เป็นต้นไป) พวกเขาจะสามารถส่งออกเครื่อง PS5 ให้ได้มากกว่า 22.6 ล้านเครื่อง ซึ่งจะเป็นการทำลายสถิติยอดขายของเครื่อง PlayStation รุ่นแรกนั่นเอง ส่วนทาง Microsoft ก็กล่าวว่า Xbox X|S คือเครื่องคอนโซลที่ทำยอดขายได้รวดเร็วกว่า Xbox รุ่นที่ผ่านมาทั้งหมด เชื่อได้เลยว่าแม้ชิปจะขาดแคลน แต่สงครามคอนโซลน่าจะดุเดือดเหมือนเดิมแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top