BY KKMTC
17 Jul 19 3:06 pm

นักวิเคราะห์ชี้ ยอดชั่วโมงการรับชมสูงสุดของ Twitch ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

3 Views

ผลสำรวจครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่าแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมยอดนิยมอย่าง Twitch ก็ไม่ได้รุ่งเรืองตลอดไป เพราะล่าสุดนักวิเคราะห์ชี้ว่า ยอดชั่วโมงการรับชมสูงสุดของ Twitch ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ในขณะที่ Youtube มียอดผู้ชมเติบโตมากขึ้น

PCGamesN รายงานว่า ยอดชั่วโมงการรับชมสูงสุดของ Twitch ในช่วงไตรมาสที่สอง มีตัวเลขลดลง 2% จากช่วงไตรมาสแรกที่เคยสามารถทำได้ 2.762 พันล้านชั่วโมง ลดเหลือ 2.706 พันล้านชั่วโมงในช่วงไตรมาสนี้

แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงไตรมาสที่สองประจำปี 2019 เป็นครั้งแรกของ Twitch ที่มียอดจำนวนชั่วโมงการรับชมสูงสุดลดลงในรอบหลายปี แม้ Twitch ยังครองอันดับหนึ่งในฐานะแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมยอดนิยมที่สุด

ตรงกันข้ามสำหรับ Youtube ที่มีระบบแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมยอดนิยมอันดับสอง สามารถทำยอดผู้ชมไลฟ์สตรีมเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยมียอดรวมจำนวนชั่วโมงการรับชมสูงสุดเพิ่มขึ้น 10% และมีผู้ชมเฉลี่ยที่ใช้แพลตฟอร์มพร้อมกันเพิ่มขึ้น 9% สำหรับไตรมาสนี้ แต่ตัวเลขสถิติโดยรวมก็ยังคงห่างไกลจาก Twitch อยู่มาก

ส่วนสาเหตุที่ยอดผู้ชม Twitch ลดลงในรอบหลายปี อาจมีต้นเหตุมาจากความนิยมของเกม Fortnite ลดลง จนยอดไลฟ์สตรีมของ League of Legends แซงหน้าเกมดังกล่าว แม้ไม่นานมานี้ Fortnite สามารถกอบกู้ตำแหน่งเกมที่มีผู้ชมมากที่สุดใน Twitch ก็ตาม

Twitch Primeถึง Twitch ยังครองตำแหน่งแชมป์แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมยอดนิยมอันดับหนึ่งจนทิ้งห่างอันดับสองอย่าง Youtube แต่ทีมงานก็เชื่อว่า Twitch ต้องวางแผนบางอย่างเพื่อรักษายอดผู้ชมให้คงที่หรือเพิ่มขึ้นต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top