BY Settasilp Poonbumphen
12 Oct 14 5:36 pm

นักพากษ์เสียง Sam Fisher เผยตัวละครเวอร์ชั่นต้นฉบับเป็นแค่”เครื่องจักรสังหาร”

6 Views

Michael Ironside ผู้ให้เสียงตัวละคร Sam Fisher เปิดเผยว่าเขาเคยปฏิเสธงานพากษ์เสียงเพียงเพราะตัวละครในต้นฉบับเป็นแค่เพียง “เครื่องจักรสังหาร” เท่านั้น

Sam Fisher

Sam Fisher

Sam Fisher หนึ่งในตัวละครที่น่าจดจำของวงการเกมส์จากเกมตระกูล Splinter Cell ซึ่งปรากฏโฉมครั้งแรกเมื่อ 12 ปีก่อน แต่ก่อนที่จะเป็น Sam Fisher ในแบบที่เรารู้จักกันนั้นรู้หรือไม่ว่า Sam Fisher ถูกออกแบบมาให้เป็นเครื่องจักรสังหารที่เลือดเย็นและทำตามเป้าหมายได้อย่างไม่สนใจวิธีการมาก่อน  ข้อมูลเหล่านี้ถูกอ้างขึ้นโดยคำตอบของกระทู้ Ask Me Anything โดย Michael Ironside ผู้รับหน้าที่ให้เสียงพากษ์ของ Sam Fisher ตั้งแต่ภาคแรกจนถึง Conviction เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกในการทำงานร่วมกันกับ Ubisoft และทำไมเขาถึงไม่ได้ถูกรับเลือกให้พากษ์เสียงในภาค Blacklist

“ผมว่ามันเป็นความคิดที่เข้าท่ามากชิ้นหนึ่งของ Ubisoft  ในภาค Blacklist พวกเขาได้ปั้นท่าทางต่างๆของ Sam Fisher ด้วยเทคโนโลยีตรวจจับการเคลื่อนไหวและภายในปีนี้ผมก็จะอายุ 65 แล้ว  ผมไม่คิดว่าจะมีคนอยากจ่ายเงินมาเพื่อเห็น Sam Fisher ในวัย 65 ปีกระโดดปีนป่ายไปมาแล้วสะดุดล้มกลิ้งแบบผมหรอกนะ ผมหวังว่าพวกเขาจะโชคดีและหวังว่าเกมตระกูลนี้จะมีเรื่องราวอีกมากมายให้เล่าขานกันในอนาคต

ผมต้องขอสารภาพเลยว่าผมเองไม่ใช่คนเล่นเกมแต่เมื่อพวกเขาส่งสัญญาจ้างมาให้ดูในตอนแรกนั้นมันให้จำนวนเงินที่มากมายและตอนนั้นผมก็ได้ตอบไปว่า ‘แน่นอน ผมจะรับงานนี้’ ในตอนนั้นผมนึกว่ามันจะเป็นงานง่ายเหมือนเกมแบบ PONG ผมน่าจะแค่ให้เสียงแนะนำการเล่นต่างๆช่วงต้นเกมเท่านั้น

พอผมตอบรับงาน ภรรยาของผมก็นำเงินส่วนหนึ่งไปซื้อรถ SUV คันใหม่

แต่เมื่อผมได้รับบทที่จะพากษ์ทำให้ผมได้รู้ว่าทุกอย่างมันเกี่ยวข้องกับการฆ่า , ความตึงเครียด , การหลั่งเลือดและความรุนแรง

ตอนนั้นผมรู้สึกไม่อยากพากษ์เสียงเกมนี้อีกต่อไปซึ่งผมได้บอกพวกเขาไปว่าผมยินดีที่จะคืนเงินทั้งหมดขอแค่ให้ผมได้ยกเลิกงานนี้  แต่ทาง Ubisoft กลับถามผมว่าทำอย่างไรผมจึงจะยอมรับงานนี้  ผมตอบไปว่าเราต้องมีการปรับเปลี่ยนตัวละครและเพิ่มความเป็นมนุษย์ลงไป  ในตอนนั้นผมได้เข้าพูดคุยกับผู้อำนวยการสร้างเกมนี้และก็ทำให้เราได้เห็น Sam Fisher โฉมใหม่แบบที่พวกคุณได้เห็นกัน เป็น Sam Fisher ที่มีความเห็นอกเห็นใจมากกว่าการที่จะเป็นเพียงแค่เครื่องจักรสังหาร  มันมีความเป็นมนุษย์มากพอซึ่งนั่นทำให้ผมยังคงรับงานนั้นต่อไป

และแน่นอนว่าภรรยาผมก็ไม่จำเป็นต้องคืนเงินหรือรถ SUV คันนั้นด้วย”

– Michael Ironside ผู้พากษ์เสียงตัวละคร Sam Fisher

Michael Ironside

Michael Ironside

“เมื่อ Splinter Cell ภาคแรกออกวางจำหน่าย มันกลายเป็นปรากฏการณ์ การที่พวกเขาอนุญาติให้ผมดัดแปลงตัวละครและบทพูดได้นั้นเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์และน่าวิตกกังวลถึงเรื่องยอดขายที่จะตามมา ผมต้องขอยกความดีความชอบให้กับ Ubisoft เพราะมันเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความกล้าอย่างมากในการยอมรับความเสี่ยงแบบนั้นเพื่อให้ผมได้พากษ์ตัวละครนี้”

Michael Ironside ผู้พากษ์เสียงตัวละคร Sam Fisher

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top