BY KKMTC
21 Oct 22 12:35 pm

นักพัฒนาเกมอ้าง สตูดิโอเกมหลายแห่ง ขอให้ Microsoft ยกเลิกสร้างเกมให้เข้ากับ Xbox Series S

4 Views

Ian Maclure นักออกแบบวิชวลเอฟเฟกต์ ได้ให้ข้อมูลกับนักข่าววงการเกม Jeff Gerstmann อ้างว่า สตูดิโอเกมหลายแห่ง มีการร้องขอให้ Microsoft ยกเลิกการสร้างเกมให้เข้ากับคอนโซล Xbox Series S โดยให้เหตุผลว่า “Series S เป็นตัวฉุดรั้งเกมเจเนอเรชันใหม่” เป็นเรื่องสมเหตุสมผล

“มันอาจจะฟังดูคิดมากไปหน่อย แต่สาเหตุที่เป็นแบบนี้ เพราะนักพัฒนาเกม “หลายคน” จะต้องนั่งประชุมกันหลายรอบ ต้องสร้างเกมโดยใช้ความพยายามอย่างหนักในปีที่ผ่านมา เพื่อให้เกมสามารถเล่นได้ใน Xbox Series S

นอกจากนี้ สตูดิโอเกมต้องเจอกับปัญหามากมายจากการสร้างเกมลง Series S ทำให้พอมาสร้างเกมใหม่ลงเฉพาะเครื่อง PlayStation 5 กับ Xbox Series X แล้ว ก็ทำให้พวกเขาไม่อยากกลับมาปวดหัวกับการสร้างเกมลง Series S อีกรอบ” – Ian Maclure กล่าวในทวิตเตอร์

บทสัมภาษณ์ของ Ian Maclure ได้เชื่อมต่อไปยังคำพูดของ Lee Devonald นักพัฒนาเกมใน Rocksteady ได้ออกมาเผยผ่านสื่อ GameRant เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “เกมเจเนอเรชันใหม่ ถูกฉุดรั้งด้วย “มันฝรั่ง” ตัวนั้น [อาจจะหมายถึง Series S]” เพราะ Microsoft ยืนหยัดว่าทุกเกมจะต้องลงทั้ง Xbox Series S กับ Series X ให้ได้

นอกจากนี้ Alexander Battaglia ผู้เชี่ยวชาญด้าน Tech ใน Digital Foundry ก็ได้รับข้อมูลจากพัฒนาเกมหลายคนเช่นกันว่า ด้วยข้อจำกัดด้านหน่วยความจำ ทำให้การสร้างเกมให้ทำงานร่วมกับ Xbox Series S นั้น เป็นสิ่งที่น่าปวดหัว และ “น่าเจ็บปวด”

Xbox Series S

Xbox Series S เป็นเกมคอนโซลเจเนอเรชันที่ 9 ซึ่งเปิดวางจำหน่ายพร้อมกับ Xbox Series X ซึ่ง Series S เป็นรุ่นที่แม้มีสเปกต่ำกว่า Series X แบบเห็นได้ชัด แต่ด้วยเครื่องเกมที่มีขนาดเล็ก ขายราคาถูก และมีประสิทธิภาพดีมีความลงตัว ทำให้เกมคอนโซลรุ่นนี้มีกระแสตอบรับดี โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ที่รุ่น S ทำยอดขายได้ดีกว่า X

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top