BY KKMTC
10 Jul 19 2:44 pm

นักการเมืองปากีสถานโป๊ะแตก เข้าใจผิดคิดว่าเกม GTA V เป็นการก่อการร้ายจากโลกจริง

6 Views

เมื่อกราฟิกเกมสมจริงเกินไปจนแยกไม่ออกระหว่างสื่อกับความจริง ล่าสุด นักการเมืองปากีสถานกล่าวชื่นชมนักบินที่ช่วยเหลือผู้โดยสารจากเหตุก่อการร้าย โดยไม่มีรู้ว่าภาพดังกล่าวมาจากเกม GTA V

indy100 รายงานว่า Khurram Nawaz Gandapur หนึ่งในนักการเมืองของปากีสถานได้โพสต์ผ่าน Twitter ชื่นชมนักบินบนวิดีโอคลิปที่เขาสามารถบินผ่านรถยนต์บรรทุกน้ำมันในระยะห่างเพียงนิดเดียวว่า “เป็นเหตุการณ์ปาฏิหาริย์”

Khurram กล่าวว่านักบินในคลิปวิดีโอเป็นคนที่มีจิตใจแน่วแน่ คิดไวทำไว และมีความกล้าหาญ ซึ่งถ้าหากเขาไม่สามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารได้ มันจะต้องเป็น “หายนะ” ครั้งยิ่งใหญ่แน่ ๆ

หลังจากนั้นไม่นาน มีเกมเมอร์หลายคนรับรู้ว่าภาพวิดีโอคลิปดังกล่าวมาจากเกม Grand Theft Auto V โดยมีฉากหลังเป็นสนามบิน ซึ่งภาพดังกล่าวมาจากคลิปของ The UiGamer ที่โพสต์เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2019

ซึ่งอาจไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่ผู้ใหญ่บางคนมองวิดีโอคลิปดังกล่าวและคิดว่าเป็นภาพจากเหตุการณ์จริง เพราะชื่อหัวข้อคลิปค่อนข้างดูมีเรื่องราวเหมือนพาดหัวข่าว และเขาอาจไม่ทราบว่ากราฟิกของวิดีโอเกมมีวิวัฒนาการจนสามารถแสดงที่สวยงามสมจริงมากขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Khurram Nawaz Gandapur จะต้องหน้าแตกไปอีกนานแสนนาน เพราะเจ้าสำนักข่าวต่าง ๆ ได้รายงานอ้างอิงจาก Twitter ของเขาเป็นที่เรียบร้อย และเกมเมอร์หลายคนต่างรู้สึกสนุกสนาน และล้อเลียนกับเหตุการณ์ครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top