BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Apr 19 12:48 pm

นักการเมืองที่ถูกแบนในเกม EVE Online พ้นผิดทุกข้อกล่าวหา

4 Views

ทีมพัฒนา EVE Online กลับลำถอนความผิดให้นักการเมืองที่ถูกแบนจากเกมในข้อหาฉ้อโกง

เมื่อสองสัปดาห์ก่อนวงการเกม EVE Online มีดราม่าสำคัญเกิดขึ้น นั่นก็คือการที่คุณ Brian Schoeneman หรือที่รู้จักกันในเกมภายใต้ชื่อ Brisc Rubal หนึ่งในสมาชิกสภา Stellar Management (CSM) ของเกม EVE Online ถูกถอดจากตำแหน่งและถูกแบนพร้อมผู้เล่นอีกสองคน

ในข้อหาเปิดเผยข้อมูลวงในที่ได้รับจากตำแหน่งในสภาเพื่อ “เอื้อประโยชน์” ให้ผู้เล่นกลุ่มหนึ่ง  (อ่านข่าวเก่าแบบละเอียดได้ ที่นี่) ซึ่งที่ผ่านมาคุณ Brisc Rubal  ก็ยืนยันในความบริสุทธิของตัวเองมาโดยตลอด

ล่าสุดทาง CCP Games ได้ออกแถลงการณ์ถอนข้อกล่าวหาทั้งหมดพร้อมเปิดเผยว่าหลังการสอบสวนแบบละเอียดภายในทางทีมงานตัดสินใจให้คุณ Brisc Rubal และผู้เล่นอีกสองคนพ้นผิดและแถลงการณ์ขอโทษความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

“พวกเราทำพลาดไปและต้องขออภัยต่อผู้เล่นทั้งหมดอย่างเป็นทางการ”

ดราม่าครั้งนี้ก่อให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ผู้เล่นจำนวนมาก บน Reddit ในห้องเกม EVE Online ในกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวนี้ผู้เล่นจำนวนมากออกมาแสดงความไม่พอใจต่อทีมงาน CCP Games

ส่วนทางด้านคุณ Brian Schoeneman นั้นทางเว็บไซต์ PCGamer ได้ติดต่อไปเพื่อขอความคิดเห็นต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยคุณ Brian ก็ตอบแบบสั้น ๆ ว่าตัวเขายอมรับคำขอโทษจากทาง CCP Games และไม่ได้โกรธเคืองหรือติดใจอะไรกับทีมพัฒนา

แต่ว่าคุณ Brian ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งในสภา CSM และจะไม่ลงเลือกตั้งในปีหน้าครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top