BY Zreast
28 Apr 21 9:09 pm

ทุ่มสุดตัว ! Sony เตรียมลงทุนเพิ่มอีก 183 ล้านเหรียญฯ เพื่อผลักดันเกม Exclusive ให้มากขึ้น

3 Views

Sony เตรียมลงทุนให้กับเกม Exclusive ทั้งจากสตูดิโอภายในและภายนอกเป็นจำนวนเงินสูงถึง 183 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 5,700 ล้านบาทในปีนี้

จากการประชุมงบประมาณที่เพิ่งผ่านมา Hiroki Totoki, CFO ของ Sony กล่าวว่าบริษัทจะผลักดันการทำเกม Exclusive มากยิ่งขึ้นในสองทาง ได้แก่การลงทุนเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับสตูดิโอภายนอก และลงทุนกับสตูดิโอภายในเพื่อผลักดันผลงานอย่างหนักในเชิงรุกต่อไป

Totoki ชี้ให้เห็นถึงการได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Haven สตูดิโอน้องใหม่โดย Jade Raymond ผู้ให้กำเนิด Assassin’s Creed ว่าจะมาสร้างสรรค์เกม IP ใหม่ให้กับ PlayStation ด้วย ซึ่งมีขึ้นหลังจากที่ PlayStation เคยประกาศทำเกม Multiplayer ใหม่ ร่วมกับอดีตทีมงาน Destiny และ Halo มาแล้ว แสดงให้เห็นว่าบริษัทยังคงเดินหน้าต่อกับเกม Exclusive มากเพียงใด

Totoki ยังพูดถึงเรื่องที่ Sony เพิ่มเงินลงทุนให้กับทาง Epic Games ว่ามีเป้าที่อยากจะช่วยสร้าง ‘Metaverse’ ขึ้นมาสู่สังคมเกมแห่งนี้ด้วย แต่ยังไม่ทราบจุดประสงค์ว่าจะมามีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับแผนงานหลังจากนี้ของบริษัทหรือไม่

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Jim Ryan ประธาน PlayStation ก็เคยออกมาเผยว่าในยุคของ PlayStation 5 จะมีเกม Exclusive เยอะกว่าที่มีมา ทำให้การลงทุนครั้งนี้ยิ่งเป็นการย้ำชัดว่า Sony ตั้งใจจะทำอย่างที่ว่าให้จงได้ และต้องติดตามกันต่อไป ว่าเราจะได้สัมผัสกับผลงานเกมของ PlayStation ที่น่าสนใจอีกมากน้อยเพียงใดในอนาคต

ปัจจุบันมีเกม Exclusive ที่กำลังใกล้เข้ามาอยู่ 2 เกม ได้แก่ Returnal ที่เตรียมวางจำหน่าย 30 เมษายนบน PlayStation 5 และ Ratchet & Clank: Rift Apart ที่เตรียมวางจำหน่าย 11 มิถุนายนนี้ บน PlayStation 5 เช่นเดียวกัน

ที่มา : IGN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top