BY Aisoon Srikum
27 Nov 19 12:04 pm

ต้นแบบของตัวอย่างแรกของเกม Death Stranding คือออฟฟิศโล่ง ๆ ที่ยังไม่มีอะไรเลยของโคจิม่า

2 Views

Death Stranding ได้วางจำหน่ายไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และมันกลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแนวเกม เนื้อเรื่อง และทำให้เสียงรีวิวแตกออกเป็นสองฝ่ายอย่างชัดเจน แต่ไม่ว่ายังไง มันก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจดจำ

วันนี้ทางฮิเดโอะ โคจิม่าได้ออกมาเปิดเผยวิดีโอสั้น ๆ ความยาว 1 นาทีเต็มถึงเบื้องหลังตัวอย่างเกมตัวแรก โดยเขาได้โพสท์วิดีโอนี้บนทวิตเตอร์ของเขาพร้อมกับข้อความว่า

วิดีโอล้ำค่าตัวนี้ ถ่ายไว้ตั้งแต่ปี 2016 ตอนที่เราเพิ่งได้สำนักงานกันใหม่ ๆ พร้อมกับได้พนักงานเพิ่ม เนื่องจากตอนนั้นยังไม่มีทั้งห้องครัว ไม่มีอุปกรณ์สำนักงาน ไม่มีห้องประชุม ไม่มีอะไรเลย เราถึงถ่ายทำเจ้าสิ่งนี้ไว้ได้ มันเป็นเหมือนกับ Reference คร่าว ๆ ที่เราใช้ในการถ่ายทำตัวอย่างแรก ก่อนที่ Mads Mikkelsen จะมาเติมเต็มตรงส่วนนี้

หรือจะให้กล่าวง่าย ๆ ก็คือ วิดีโอตัวนี้ถูกถ่ายเก็บไว้เพื่อเป็น Reference ในการทำตัวอย่างแรกของเกม Death Stranding สังเกตว่าสำนักงานของโคจิม่าในตอนนั้นคือยังไม่มีอะไรเลยทั้งสิ้น และการถ่ายทำ Ref. นี้ก็ทำกันง่าย ๆ โดยไม่ต้องคิดอะไรมากเลย แต่ใครจะคิดว่าวิดีโอนี้แหละ จะกลายมาเป็นต้นแบบให้ตัวอย่างแรกสุดอลังการของเกม Death Stranding ในที่สุด

ท้ายที่สุดก็คงต้องยอมรับกันอยู่ดีว่าแม้ฮิเดโอะ โคจิม่า อาจจะมีแนวทางการทำเกมไม่ถูกใจทุกคนไปซะทีเดียว แต่เรื่องของไอเดียและความคิดสร้างสรรค์เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่หาตัวจับได้ยากเหลือเกิน

Death Stranding วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PS4 และจะลง PC ในช่วงฤดูร้อนปี 2020

 

Aisoon Srikum

Back to top