BY Settasilp Poonbumphen
29 Aug 14 2:20 pm

ทีม PES แขวะ “FIFA มันเหมือนปิงปองมากกว่า”

3 Views

นักพัฒนา PES 2015 งานเข้าเมื่อผู้จัดการภาพลักษณ์แขวะคู่แข่งออกสื่อ “FIFA มันเหมือนปิงปองมากกว่า”

Pro Evolution Soccer 2015

Pro Evolution Soccer 2015

เกมเมอร์มักจะเห็นดราม่าระดับชนชั้นเกมเมอร์กันอยู่เป็นประจำในประเด็นที่ว่า FIFA กับ PES เกมไหนเหนือกว่ากัน แต่ในครั้งนี้คุณจะได้เห็นคนในจากฝั่ง PES ออกมาแขวะเกมคู่แข่งอย่าง FIFA ซึ่งก็หวนให้นึกถึงสงครามการประชาสัมพันธ์สุดคลาสสิกอย่างในวงการเกมเมื่อสิบกว่าปีก่อน โดยเริ่มขึ้นจากการให้สัมภาษณ์กับคำถามที่ว่า PES 2015 จะให้อะไรเราได้มากกว่า FIFA15 

“โดยส่วนตัว ผมว่าเราไปไกลเกินกว่าที่เกมจะมีแค่การยิงประตูและการรับประตูแล้ว  เกมการเล่นของเรามันสมจริงกว่า ทั้งหมดของเกม FIFA มันคือการทำประตู พวกเขาต้องการให้คุณไปสู่ช่วงเวลาขณะนั้นซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องแย่นักหรอก ผู้เล่นบางคนก็แค่อยากที่จะได้เห็นลูกยิงของพวกเขาข้ามหัวผู้รักษาประตูไปนอนก้นตาข่าย  ทางเราก็ยอมรับข้อผิดพลาดในอดีตของ PES และเราเชื่อว่า PES 2015 จะเป็นเกมฟุตบอลที่มีความสง่างามอย่างแน่นอน

ผมเชื่อว่าเรายังอยู่ในมาตรฐานที่ดี ด้วยความเข้าใจต่อกีฬาฟุตบอลที่ดีของเรา เรายังคงจะทำเกมฟุตบอลที่สง่างามออกมาได้อย่างแน่นอน

ในโลกความเป็นจริง Schweinsteiger ต้องการที่จะส่งบอลให้กลับ Klose ซึ่งแน่นอนว่าฝั่งตรงข้ามรู้ดีและได้ทำการปิดกั้นช่องทางการส่งบอลไว้หมดแล้วซึ่งมันเป็นการยากที่จะเพียงแค่โยนบอลข้ามกองหลังไปให้เพื่อนร่วมทีม แต่นั่นคือสิ่งที่ FIFA ทำขึ้นในเกม

พวกเราต้องการที่จะทำเกมที่แตกต่างและเราอยากให้คุณได้เล่นเกมฟุตบอลที่เป็นฟุตบอลจริงๆมากกว่า  แต่ปัญหาคือการที่เราจะทำแบบนั้นมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากแต่เราก็จะพยายามทำให้ฟุตบอลที่สมจริงเข้ามาอยู่ในเกมและสร้างประสบการณ์ที่แสนสนุกให้เกิดขึ้นได้”

– Adam Bhatti ผู้จัดการภาพลักษณ์ประจำยุโรปของ Konami

แต่จุดพีคสำหรับการสัมภาษณ์ในครั้งนี้อยู่ที่ความคิดเห็นของผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ที่เสริมเข้ามาในภายหลังดังต่อไปนี้

“เรามีเกมที่ให้คุณได้เล่นฟุตบอลจริงๆ คุณสามารถเล่นเกมสวนกลับ , ต่อบอลสั้น , จ่ายบอลยาว….ซึ่งคุณไม่สามารถทำมันได้ในเกมอื่นซึ่งเกมพวกเขามันเหมือนปิงปองซะมากกว่า”

– Klaus Garner ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์จาก Konami

ก็ถือว่าเป็นการจิกกัดกันเล็กๆของธุรกิจนะครับ งานนี้ก็ดูเหมือนว่าเคราะห์กรรมจะตกไปอยู่ที่ทีมพัฒนาเกม Pro Evolution Soccer ที่จะต้องทำเกมออกได้ดีให้สมกับเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าแท้จริงแล้ว PES นั้นควรค่าแก่การเล่นและไม่ใช่เพียงแค่การเล่นปิงปองแบบที่ทีมงานได้กล่าวไปครับผม ปลายปีนี้สนุกแน่

 

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top