BY BOM
19 Dec 18 2:22 pm

ทีม Overwatch ใจบุญประกาศระดมทุน 17 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลเด็ก

7 Views

สำหรับแฟน ๆ เกม Overwatch ที่ดูการแข่งขัน Overwatch League เป็นประจำน่าจะรู้จักทีม Immortals หรือชื่อในลีกส์คือ LA Valiant ทีมที่มีผลงานเป็นอันดับ 2 ของลีกส์ ในตอนนี้ทางทีมได้พัฒนาทีมมากกว่าการเป็นสร้างทีมเพื่อแข่งเกม เป็นการเล่นเกมเพื่อสังคมด้วย

ทีม Esports Immortals ต้นสังกัดของ LA Valiant ได้ประกาศเป็น Partner กับทางโรงพยาบาลเด็ก St. Jude Children’s Research Hospital จากการรายงานของเว็บไซต์ gamesindustry  โดยจะสนับสนุนการวิจัยเพื่อรักษามะเร็งในเด็กและโรคอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งทางทีมมีเป้าหมายที่จะระดมทุนให้ได้ 5 แสนเหรียญหรือประมาณ 17 ล้านบาทภายใน 2 ปีนี้

Noah Whinston ตำแหน่ง executive chairman ของทีม Immortals และ LA Valiant กล่าวถึงการร่วมมือครั้งนี้ว่า “งานการกุศลเปรียบเสมือนดีเอ็นเอขององค์กรเรา ” ซึ่งทางองค์กรก็มีแผนที่จะจัดกิจกรรมระดมทุนบ่อย ๆ ตามเกมที่ทาง Immortal ได้ทำทีมไว้ เช่น อีเวนท์ Be Valiant และ Live the Legacy

Noah Whinston

สิ่งนี้คือสิ่งที่ทำให้องค์กร Esports ต่าง ๆ ก้าวข้ามขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมได้อย่างแท้จริง ซึ่งสิ่งนี้นอกจากจะได้การยอมรับจากเหล่าเกมเมอร์แล้ว ยังได้รับการยอมรับจากทางสังคมอีกด้วย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top