BY Settasilp Poonbumphen
6 Dec 13 11:18 pm

ผู้พัฒนาสามารถลบความคิดเห็นด้านลบในบน Steam

2 Views

หรือจะเอา ??? เกมเมอร์ค้นพบผู้พัฒนาสามารถลบหรือซ่อนกระทู้ที่มีความคิดเห็นด้านลบต่อตัวเกมบน Steam Forum ได้หน้าตาเฉย

Train-Simulator-2014

หากว่าผู้พัฒนาเกมตรวจพบความคิดเห็น , รีวิวหรือกระทู้ที่มีเนื้อหาในด้านลบต่อตัวเกมของตนบน Steam พวกเขามีสิทธิที่จะเปลี่ยนกระทู้นั้นให้เป็นกระทู้นอกเรื่องหรือกระทู้ที่มีความรุนแรงได้  นี่คือคำกล่าวอ้างจากสมาชิกในเว็บไซต์ Reddit เมื่อเขาค้นพบข้อมูลนี้ในระหว่างการค้นข้อมูลเกม Train Simulator 2014 

เมื่อตัวเกม Train Simulator 2014 วางจำหน่ายได้เกิดปัญหาทางเทคนิคในตัวเกมเป็นจำนวนมากซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นต่างก็เข้าไปรายงานความผิดพลาดและด่าข้อเสียของตัวเกมอย่างท่วมท้น แต่ดูเหมือนว่าในเวลาเพียงไม่นานนัก กระทู้เหล่านั้นก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยไม่เว้นแม้กระทั่งบทสรุปที่มีคนเข้าไปด่าตัวเกมเสียหายอีกด้วยและนี่คือสิ่งที่ทางทีมพัฒนาได้ตอบประเด็นดังกล่าว

“เว็บบอร์ดได้กลายเป็นที่เก็บสะสมข้อมูลและกระทู้จำนวนมากหลายร้อยกระทู้ที่ไม่ได้มีคนเข้ามาตอบอีกต่อไปซึ่งมันนานเกินเดือนแล้วและมันยังเกี่ยวข้องกับเนื้อหาและตัวเกมในภาคก่อนหน้าอีกด้วย   ข้อมูลที่ไม่ได้มีการอัพเดตเหล่านั้นทำให้เกิดความเข้าใจผิดจำนวนมากซึ่งนำไปสู่การแพร่กระจายข้อมูลที่ผิดๆซึ่งจะเป็นการส่งผลเสียต่อตัวผลิตภัณฑ์ของเรา”

– ทีมพัฒนา Train Simulator

อย่างไรก็ตามมีผู้รายงานมาว่าเขาได้ทำการเล่นเกมนี้ไปเป็นเวลากว่า 82 ชั่วโมงและได้เขียนรีวิวลงไปในบน Steam ซึ่งรีวิวของเขานั้นมีผู้เห็นด้วยประมาณ 110 คนแต่ทว่ามันกลับเป็นความคิดเห็นในเชิงลบซึ่งมันถูกปรับให้การรีวิวนั้นกลายเป็นกระทู้นอกเรื่องและถูกซ่อนจากหน้าหลักไปในที่สุด

เกมเมอร์คนนั้นจึงได้สอบถามเหตุการณ์ดังกล่าวกับทาง Steam ก็ได้คำตอบมาว่า

“การสนับสนุนตัวเกมและผลตอบรับต่างๆที่มีต่อตัวเกมนั้นอ้างอิงจากนโยบายการใช้ Forum ของเราซึ่งอยู่ในการรับผิดชอบของผู้พัฒนาเกมนั้นๆ”

Steam

งานนี้ก็ต้องบอกเลยว่าในโลกยุคอินเทอร์เน็ต การปิดกั้นข่าวสารและความคิดเห็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์นั้นไม่ง่ายเสียแล้ว นี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้พัฒนาเกมจำนวนมากจะต้องจำเป็นบทเรียนพร้อมกับ Steam คงต้องทบทวนนโยบายของพวกเขาใหม่อีกครั้งอย่างแน่นอน

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top