BY StolenHeart
28 Dec 18 7:55 am

ทีมสร้าง World War Z เผย อยากทำโหมด Multiplayer ให้ Days Gone แต่ Sony ไม่ยอม

9 Views

World War Z ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวออกมาได้อย่างน่าสนใจจากการเป็นนิยายและภาพยนตร์ชื่อดัง และกำลังจะวางจำหน่ายในช่วงปีหน้า แต่ทราบหรือไม่ว่าก่อนหน้านี้ทีมงานเคยอยากมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Days Gone เกมซอมบี้อีกหนึ่งเกมที่เน้นปริมาณของซอมบี้ในเกมเช้นหัน แต่ก็ถูกทาง Sony ปฎิเสธ

จากบทสัมภาษณ์คุณ Matthew Karch CEO ของ Saber Interactive ในเว็บไซด์ VentureBeat ที่เขาได้เปิดเผยว่า เขาเคยเดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ Sony และแสดงความต้องการที่จะทำโหมด Multiplayer สำหรับเกม Days Gone ที่เคยโชว์ศักยภาพในการแสดงผลซอมบี้จำนวนมากในเกมเหมือนในภาพยนตร์ World War Z แต่ทาง Sony ก้ได้ปฎิเสธไป

“Days Gone เป็นเกมแบบ SIngle-player แต่มีอยู่ช่วงหนึ่ง ที่ผมไปที่ Sony แล้วบอกพวกเขาว่า ‘ผมเห็นสิ่งที่คุณทำใน Days Gone แล้ว และดูสิ่งที่เราทำใน World War Z สิ บางทีพวกเราอาจจะช่วยเหลือในด้าน Multiplayer ของเกมได้นะ’ แต่พวกเขาก็ปฎิเสธไป เพราะต้องการพุ่งเป้าไปที่การเล่นแบบเดี่ยวมากกว่า และพวกเขาก็อยากจะกำหนดทิศทางของเกมที่จะออกมาด้วยตัวเอง”

“ตอนที่เราไปหาพวกเขาก็คือช่วยที่เราเริ่มต้นการพัฒนา World War Z แล้ว แน่นอนว่าพวกเราเฝ้าดูมันอย่างตั้งใจ และเมื่อเรารู้ว่าทาง Sony จะทุ่มงบทางการตลาดให้เกมที่เน้นจำนวนของพวกซอมบี้ เราก็รู้ว่าต้องทำยังไงเหมือนคนออกเรือได้กลิ่นลมทะเล แต่ตั้งแต่ตอนนั้นพวกเขาก็ไม่ได้เน้นไปที่การเพิ่มจำนวนซอมบี้ในเกมแล้ว และเราก็ไม่รู้ว่าหาทางในการนำเสนอเกมของพวกเขาจะเป็นไปในทางไหนและแตกต่างจากพวกเราหรือเปล่า”

“ผมหวังว่าเกมจะออกมาดีนะครับ เพราะมันดูน่าสนุกมาก อีกเรื่องสำหรับ Days Gone ก็คือมีคนพูดถึงมันเยอะมาก แต่ต้องไม่ลืมว่ามันลงให้เฉพาะเครื่อง PlayStation เท่านั้น แต่เกมของเราลงให้กับเครื่อง Xbox, PlayStation และ PC และพวกเราก็มุ่งเน้นไปที่การเล่นแบบ Multiplayer ผมคิดว่าพวกเราน่าจะเป็นส่วนประกอบที่ดีของกันและกัน ผมยังไม่ได้เล่นเกมของพวกเขาและก็บอกไม่ได้ว่าเกมจะเป็นแบบไหน แต่ผมจะหาโอกาสเล่นมันแน่นอน”

นอกจากนี้คุณ Matthew ยังเสริมอีกว่าตัวเกมเวอร์ชั่น Beta จะออกมาให้ผู้เล่นได้ร่วมทดสอบกันในเร็ว ๆ นี้ด้วย ใครที่รออยู่ก็ติดตามข่าวสารกันให้ดี ๆ นะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top