BY Aisoon Srikum
28 Dec 23 10:50 am

ทีมสร้าง The Finals ไม่คิดจะสร้างเกมยิงด้วยซ้ำในตอนแรก แต่ไม่รู้จะทำอะไรกันได้อีกในเมื่อทีมมีแต่อดีตคนทำเกมยิง

110 Views

Embark Studios คือสตูดิโอที่เหล่าอดีตทีมสร้าง Battlefield มารวมตัวกัน และพวกเขาไม่ได้คิดจะสร้างเกมยิงด้วยซ้ำในตอนแรก

The Finals กลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ส่งท้ายปี 2023 ด้วยการเปิดตัวแบบเซอร์ไพรส์ภายในงาน The Game Awards 2023 ที่ผ่านมา และพร้อมเปิดให้เล่นฟรีแบบทันทีทันใด ด้วยยอดผู้เล่นทะลุ 200,000 คนทันที หลังเปิดตัว และยังคงรักษาฐานผู้เล่นเอาไว้ได้ แม้จะเปิดตัวมาแล้วกว่า 3 สัปดาห์

ทีมงานได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Game Informer เมื่อไม่นานมานี้ว่า ในช่วงแรกของการสร้างแนวคิดและพัฒนาเกมนั้น พวกเขาคิดว่าการสร้างเกมยิงออกมาอีกเกมหนึ่งในตลาดที่มีแต่เกมยิงนั้นมัน “น่าเบื่อ” มาก แต่พวกเขาไม่มีทางเลือกจะทำอะไรได้อีก เพราะพนักงานที่มาร่วมก่อตั้งสตูดิโอ มีแต่คนที่ทำเกมยิงอย่าง Battlefield มาแทบจะทั้งสิ้น

อย่างแรกเลย พวกเราจะไม่ทำเกมยิงกัน พวกเราทุกคนคิดว่า ไม่ เราไม่ควรทำอีก เพราะเราเคยทำกันมาก่อนแล้ว

  • Gustav Tilleby ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Embark Studios

Gustav ยังเล่าต่ออีกว่า ในตอนแรกที่ทุกคนเสนอไอเดียกัน เขาบอกว่า มันเป็นไอเดียที่น่าเบื่ออันที่ 1 แล้วก็อันที่ 2 แถมเป็นเกมยิงทั้งคู่อีก ไป ๆ มา ๆ พวกเขาจึงสรุปว่างั้นก็ลองทำกันดู แต่ถ้าจะทำเกมยิงออกมาอีกในยุคนี้ มันจะต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และต้องเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน และมันคือจุดเริ่มต้นทั้งหมดของ The Finals

และดูเหมือนว่าพวกเขาทำสำเร็จ เพราะ The Finals ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยแนวเกมที่ไม่เหมือนใคร และยังคงรักษาฐานผู้เล่นเอาไว้ได้ ซึ่งต่อจากนี้ อาจจะต้องรอดูเนื้อหาการอัปเดตในอนาคตแทนว่า ตัวเกมจะยังไปต่อได้อีกไกลแค่ไหน

Aisoon Srikum

Back to top