BY Zreast
1 May 21 7:46 pm

ทีมสร้าง Returnal รับทราบข้อเรียกร้อง ว่าอยากให้เซฟระหว่างทางได้ หลังผู้เล่นพบว่าบางรอบอาจใช้เวลานานมาก

11 Views

Returnal ออกวางจำหน่ายให้ชาว PlayStation 5 ได้สัมผัสกันไปเป็นที่เรียบร้อย และเช่นเดียวกับเกม Roguelike อื่น ๆ ว่าไม่ได้มีระบบเซฟในระหว่างทางมาให้ ซึ่งถึงจะดูไม่น่าเป็นปัญหา แต่ผู้เล่นจำนวนมากก็พบว่าแต่ละรอบที่เล่น อาจกินเวลายาวนานหลายชั่วโมงทีเดียว จนต้องออกมาแสดงข้อเรียกร้องให้ทีมงานได้ทราบถึงเรื่องนี้

ทีมงาน Housemarque เห็นดังนั้น จึงเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่าพวกเขาได้รับฟังเสียงของชุมชนผู้เล่นเอาไว้แล้ว และแม้จะยังไม่มีอะไรมาประกาศเพิ่มเติมในปัจจุบัน แต่ก็ขอให้เล่นกันต่อไป และสนุกกับความท้าทายนี้กันไปก่อนเท่าที่จะสามารถทำได้

ด้วยเหตุนี้ จึงมีความเป็นไปได้ที่ทีมงานอาจพิจารณาเพิ่มระบบเซฟระหว่างทางมาในอนาคต (รวมถึงเพิ่มตัวเลือก “ปิดเกม” เข้ามา) เพื่อให้ตอบโจทย์กับเหล่าเกมเมอร์ที่ไม่ได้มีเวลาเล่นต่อเนื่องยาวนานขนาดนั้น ทั้งที่มันเป็นการเล่นแค่เพียงรอบเดียวก็ตาม

ทั้งนี้ ในระหว่างที่ต้องรอดูท่าทีจากทีมงาน ผู้เล่นก็สามารถใช้วิธีหยุดพักจากเกม ด้วยการกดเข้า Rest Mode ของเครื่อง PlayStation 5 แทนไปก่อนได้ แต่ก็จะไม่สะดวกนักสำหรับคนที่อยากสลับไปเล่นเกมอื่น รวมถึงก็ไม่แน่ใจเช่นกัน ว่าจะไว้ใจกับระบบนี้ได้มากน้อยเพียงใด หลังจากที่เคยมีการรายงานปัญหาอยู่ช่วงหนึ่งว่าพบกับอาการเกมล่มในบางเกม เมื่อเปิดเครื่องกลับเข้ามา

Returnal จะให้ผู้เล่นได้รับบทเป็น Selene, ผู้พลัดหลงเข้ามายังดาวเคราะห์ลึกลับ และติดอยู่ในวัฏจักรของการตาย-เกิด ไม่สามารถหนีออกไปจากที่นี่ได้ นำเสนอผ่านเกมชูตเตอร์มุมมองบุคคลที่ 3 (TPS) ซึ่งในทุกรอบที่กลับมาเริ่มต้นใหม่ จะมีความคืบหน้าไม่ซ้ำเดิม และมี Gameplay ที่รวดเร็วฉับไว เปิดโอกาสให้บังคับตัวละครไปได้อย่างอิสระทั่วพื้นที่

Returnal วางจำหน่ายแล้วขณะนี้ แบบ Exclusive เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5

ที่มา : GameRant

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top