BY Nuttawut Apiratwarakul
14 Dec 16 2:29 pm

ทีมสร้าง Left 4 Dead เริ่มพัฒนาเกม Coop ตัวใหม่

5 Views

Turtle Rock ยังไม่ตายแต่ดูเหมือนว่าเกมใหม่ของพวกเขาจะเข้าสู่ระบบ Free to play แบบเต็มตัว 

ทีมผู้พัฒนา Left 4 Dead และ Evolve ประกาศเปิดตัวโครงการใหม่ของพวกเขา โดยรายละเอียดแรกที่ถูกเปิดเผยออกมาคือตัวเกมจะยังคงเป็นเกม Coop แบบที่พวกเขาถนัดและได้ Perfect World มาเป็นผู้จัดจำหน่าย

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บ Gameindustry  ทีมงาน Turtle Rock ยืนยันว่าเกมใหม่ของพวกเขาจะเป็นเกมตระกูลใหม่เอี่ยม ไม่ได้อิงจากเกมอื่นแต่อย่างใด โดยเนื้อหาในเกมจะมีรูปแบบเป็น “Dark Fantasy”

ที่ผมยืนยันได้ในตอนนี้คือพวกเราจะย้อนกลับไปรากฐานสำคัญของพวกเราคือเกม Coop ที่เน้นอารมณ์แบบฉากต่อฉาก

แฟนๆจะมีศัตรูมหาศาลให้ได้ยิง แต่เกมใหม่ของพวกเราจะไม่ใช่เกม “ยิงซอมบี้” หรือโลกหลังการล่มสลายอะไรแบบนั้น ที่ผมพูดได้ตอนนี้คือตัวเกมจะเน้นอารมณ์แบบ Dark Fantasy

Steve Goldstein หัวหน้าทีม Turtle Rock ยังยืนยันเอาไว้ว่าตัวเกมจะไม่ออกวางจำหน่ายแบบเกมกล่องราคา 60$ แบบเต็มตัว แต่จะใช้รูปแบบ Free to Play ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยพวกเขาให้เหตุผลเอาไว้ว่า รูปแบบ Free to Play จะทำให้ทีมพัฒนาสามารถสื่อสารปรับปรุงตัวเกมกับผู้เล่นได้ดีกว่า ขณะเดียวกันการวางจำหน่ายเกมกล่องนั้นไม่ค่อยให้ผลกำไรที่ดีกับทีมพัฒนาอิสระแบบพวกเขา

ผลงานใหม่ชิ้นนี้จะนับเป็นผลงานที่สามของทีม Turtle Rock หลังสร้างตำนานในฐานะผู้ให้กำเนิดเกมยิงซอมบี้สุดเทพอย่าง Left 4 Dead ก่อนที่ Valve จะเป็นผู้พัฒนาภาคต่อ ส่วนพวกเขาก็แยกทางไปทำเกมยิงเอเลี่ยน Evolve ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่

รอลุ้นกันดูว่าผลงานใหม่ที่ย้อนกลับไปหารากฐานของทีมชิ้นนี้จะกอบกู้ทีม Turtle Rock ได้สำเร็จรึเปล่า

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top