BY StolenHeart
3 Jan 19 6:30 am

ทีมสร้าง Kingdom Hearts III เผยสาเหตุที่ใช้เวลาในการพัฒนานานกว่าที่ควร

7 Views

เรียกว่าปลายเดือนนี้เป็นสวรรค์ของเกมเมอรืโดยแท้ เพราะมีเกมเตรียมออกมาอย่างมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ Kingdom Hearts III เกม Action RPG ของเหล่าตัวละครจาก Square Enix และ Disney ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้หนึ่งในทีมงานก็ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุของการพัฒนาที่ล่าช้าแล้ว

Tai Yasue ผู้กำกับร่วมของ Kingdom Hearts III ได้ให้สัมภาษณ์กับ Newsweek เกี่ยวกับการพัฒนาเกมเล็กน้อยในประเด็นที่ว่า เพราะเหตุใดที่ตัวเกมใช้เวลาในการสร้างนานตั้งแต่หลังจากเปิดตัวในงาน E3 2013 โดยเขาได้กล่าวว่าทาง Square Enix ต้องการที่จะปรับปรุงเอนจิ้นกราฟฟิกตัวใหม่ เพราะตัวเก่านั้นล้าสมัยไปแล้ว  และด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมงานต้องปรับตัวกับการใช้เอนจิ้นใหม่กันค่อนข้างนานมากทีเดียว

“เอนจิ้นเกมที่เราใช้ตอนนี้นั้นเยี่ยมยอดมากสำหรับการพัฒนาเกมระดับ AAA คุณภาพสูง แต่เนื่องด้วยการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและความลื่นไหลในการทำงาน ทางทีมงานจึงต้องใช้เวลาในการปรับตัวกันอยู่นานทีเดียวครับ”

นอกจากนั้นทางคุณ Yasue ก็ขอโทษแฟนเกมทุกคนที่ทำเกมออกมาล่าช้ากว่าที่ควรและต้องรอกันนานมาก ๆ

“ผมต้องขอโทษจริง ๆ ที่ต้องให้ทุกคนรอนานขนาดนี้ มันใช้เวลามานานแต่ผมอยากจะแน่ใจจริง ๆ ว่าเกมมีคุณภาพดีพอกับที่ทุกคนคาดหวังเอาไว้ นี่คือสิ่งที่ผมคาดหวังไว้ตลอด 20 ปี ว่าอยากจะทำเกมที่ทุกคนสนุกไปกับมันได้”

Kingdom Hearts III วางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคมนี้ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น  และ 29 มกราคมสำหรับเวอร์ชั่นตะวันตก บนระบบ PS4 และ Xbox One ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top