BY Zreast
10 Dec 23 4:54 pm

ทีมสร้าง Final Fantasy XVI ไม่คิดจะทำภาค Spin-off และอยากมุ่งสู่เกมถัดไปกับความท้าทายแบบใหม่ ๆ

98 Views

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy XVI ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Famitsu ว่าขณะนี้ทีมงานไม่คิดจะสานต่อเกมอื่น ๆ หรือทำภาค Spin-off ของ Final Fantasy XVI และอยากมุ่งหน้าสู่เกมถัดไปกับความท้าทายแบบใหม่ ๆ แล้ว

“ทีมพัฒนาของ FF16 แยกตัวออกมาจากทีมหลักที่ทำ DLC แล้วครับ ดังนั้นอย่างน้อย ๆ ก็คือเราไม่ได้คิดจะทำภาคต่อหรือภาค Spin-off สำหรับ FF16”

คุณ Yoshida กล่าว

“ตอนนี้เราได้เรียนรู้อะไรมากมายจาก FF16 และแทนที่เราจะสานต่อเกมภาคเดียวไปเรื่อย ๆ ถ้าเป็นไปได้ เราก็อยากจะทำเกมใหม่ หรือมองหาความท้าทายใหม่ ๆ มากกว่า”

“แต่ถ้าถามผมว่าจะมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับ FF16 อีกมั้ยในอนาคต อันนี้ผมก็ไม่รู้ และเพราะแบบนั้นผมเลยขอไม่พูดอะไรให้เป็นการแน่นอนดีกว่า (หัวเราะ)”

จากปากคำของคุณ Yoshida ดูเหมือนว่าทีมงาน Creative Business Unit III ที่ทำ Final Fantasy XVI ก็อาจจะเตรียมเดินหน้าสู่โปรเจกต์อื่น ๆ แล้ว ส่วนจะมีทีมใดของ Square Enix เข้ามารับช่วงต่อกับภาคนี้อีกหรือไม่ ก็ยังคงเป็นอนาคตที่ไม่แน่นอน

ทั้งนี้ Final Fantasy XVI ก็จะยังมีอัปเดตออกมาให้แฟน ๆ ได้เล่นกันอีกแน่นอนในระยะสั้น โดย DLC ตัวแรกอย่าง “Echoes of the Fallen” ออกวางจำหน่ายแล้วตอนนี้ในราคา 300 บาท (PlayStation 5) ส่วน DLC ตัวที่ 2 อย่าง “The Rising Tide” จะตามมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2024 ซึ่งจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในดินแดนใหม่อย่าง Mysidia พร้อมกับการกลับมาของมนต์อสูรที่หายไปในภาคนี้อย่าง Leviathan

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top