BY StolenHeart
15 Aug 18 11:22 pm

ทีมสร้าง DOOM Eternal เผยวิธีการใช้งานไอเท็ม Extra Life

3 Views

หนึ่งในสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์สงสัยหลังจากได้ชม Gameplay ไป ฟังคำตอบจากผู้พัฒนากันได้เลย

เชื่อว่าในเวลานี้แฟนเกม FPS หลายคนคงรอคอยการมาของ DOOM Eternal กันเต็มไปหมดแน่นอน หลังจากที่ได้เห็น Gameplay สุดเร้าใจไป ก็ยังมีสิ่งหนึ่งคาดว่าหลายคนน่าจะสงสัยเช่นเดียวกับผู้เขียน ว่าไอเท็ม Extra Life ที่โผล่ขึ้นมาในเกมนั้นมีวิธีการใช้งานอย่างไร วันนี้ทีมผู้สร้างก็จะมาให้คำตอบกับเราครับ

ทาง VG247 ได้สอบถามข้อมูลนี้จากคุณ Marty Stratton Executive Producer ของเกม ว่าไอเท็มชิ้นนี้มันทำงานได้อย่างไร

“มันก็เป็นระบบ Checkpoint ของพวกเราในรูปแบบหนึ่งครับ” เขาตอบ “เรามีระบบ Checkpoint ที่คล้ายๆกับแบบนี้อยู่ แต่ไอเท็มชิ้นนี้จะไม่ทำให้ผู้เล่นต้องย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นของฉากใหม่หมด แล้วไปสู้กับศัตรูซ้ำจุดเดิมครับ”

“อย่างเช่นถ้าคุณใกล้จะถึงจุด Checkpoint หรือติดอยู่กับการสู้กับบอสสุดโหดอยู่ ถ้าหากคุณตาย หน้าจอก็จะตัดเป็นสีเทาพร้อมกับให้ผู้เล่นเป็นอมตะชั่วคราว ทำให้ผู้เล่นสามารถกลับมาลุยต่อ จัดระเบียบให้กับตัวเอง พร้อมกลับมาได้โดยที่ไม่ต้องเสียอะไรไปครับ”

แต่เชื่อว่าจะต้องมีผู้เล่นบางคนที่ใฝ่หาความยากอยากได้ระบบการเล่นที่ฮาร์ดคอร์ขึ้นมาหน่อย แต่มันก็ฟังดูเป็นระบบที่เข้าท่า เพราะในภาคนี้เราจะสามารถถูกผู้เล่นอื่นบุกเข้ามาในเกมของเราได้แล้ว และระบบ Extra Life นี้ก็น่าจะช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกแย่น้อยลงกับการตายที่ไม่พึงประสงค์ได้

“มันจะใช้งานได้ในระหว่างที่ถูกบุกรุกด้วยครับ” Hugo Martin หัวหน้าฝ่ายศิลป์พูดเสริม “แต่เกมก็จะนับสถิติว่าเรายังตายเหมือนเดิม แค่ไม่มีการลงโทษอะไรเพิ่มเติมเพื่อที่จะกลับมา คุณจะสามารถเริ่มเล่นใหม่ได้ทันที และเป็นการวนลูปของเกมการเล่นที่จะสนุกขึ้นมากด้วย”

DOOM Eternal ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะลงให้กับเครื่อง PS4, Xbox One, Nintedo Switch และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top