BY StolenHeart
26 Aug 18 11:24 pm

ทีมพัฒนา The Division 2 เชื่อว่าเกมยังเติบโตได้อีก และจะไม่โดนผลกระทบจากเกมอื่นที่วางจำหน่ายในเวลาเดียวกัน

7 Views

Tom Clancy’s The Division จัดว่าเป็นซีรีส์เกมใหม่ที่ขายดีติดอันดับของทาง Ubisoft นับตั้งแต่วางจำหน่ายในเดือนมีนาคมปี 2016 และเป็นเวลาร่วมสามปีที่เรากำลังจะได้สัมผัสกับเกมภาคต่อที่หลายคนรอคอย และทางผู้พัฒนาก็เชื่อว่าเกมอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายในช่วงเวลานั้นจะมีผลกระทบต่อเกมของพวกเขา

ทาง Gameindustry ได้สัมภาษณ์คุณ David Polfeldt กรรมการผู้จัดการของ Massive Entertainment ผู้พัฒนาเกม The Division ซึ่งเขาได้บอกว่าในขณะที่มีผู้เล่นกำลังรอคอยการมาของภาคสองอยู่นั้น เขาคิดว่าตัวเกมทั้งสองภาคก็ควรได้รับการสนับสนุนให้ไปต่อหรือพัฒนาควบคู่กันไปด้วย

“เป็นระยะห่างถึงสามปีครับที่ภาคแรกกับภาคสองวางจำหน่ายห่างกัน ผมคิดว่าน่าจะมีวิธีที่น่าสนใจหลายวิธีที่ทดลองทำอะไรใหม่ ๆ ในอีกแนวทางหนึ่ง เช่นการทดลองระบบการเล่นใหม่ และผมแน่ใจว่าทุกคนน่าจะอยากรู้ว่าของใหม่นั้นเป็นอย่างไร”

“ส่วนตัวของผมเองคิดว่า The Division ภาคแรกยังควรได้รับการพัฒนาเพิ่มอีก และ The Division 2 ก็จะเป็นอีกหนทางหนึ่งสำหรับผู้เล่นบางคน ผมไม่รู้นะครับว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผมคิดว่าเราคงต้องเปิดใจยอมรับเกี่ยวกับสิ่งนี้ด้วย”

The Division 2

เมื่อพูดถึงจุดนี้ ตัวแทนของ Ubisoft ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า The Division จะได้รับการสนับสนุนในระยะยาว ซึ่งก็ฟังดูมีเหตุผลถ้าหากผู้เล่นในปัจจุบันนี้ยังไม่พร้อมที่จะขยับไปเล่นภาคใหม่ และยังบอกอีกว่าเกมของพวกเขาจะไม่ได้รับผลกระทบจากเกมอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายในเวลานั้นอีกด้วย ซึ่งถือเป็นผลดีที่เกมของพวกเขาจะเติบโตไปได้อีก

“ผมคาดการณ์ไว้ว่าจะต้องมีอะไรที่กระทบต่อฐานผู้เล่นของเราบ้าง และสิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจก็คือผู้เล่น The Division นั้นใช้เวลาเล่นเกมนี้กันเยอะมาก ถ้าจะพูดให้ถูกก็คือในเวลานี้เรามีฐานผู้เล่นเยอะกว่าในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาเสียอีก และแทบไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลยจากเกมที่วางจำหน่ายในช่วงที่ผ่านมา และนั้นทำให้ผมแปลกใจเพราะผมคิดว่าผู้เล่นเกมของเราน่าจะเล่นเกมอื่นไปด้วย ผมคาดหวังและทำใจถึงเรื่องยอดผู้เล่นที่ขึ้นลงเอาไว้อยุ่แล้ว แต่มันกลับเติบโตขึ้น มันเป็นเรื่องประหลาดสำหรับผม แต่ผลมันก็ออกมาดีทีเดียวครับ”

Tom Clancy’s The Division 2 จะวางจำหน่ายในวันที่ 15 มีนาคม 2019 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top