BY Aisoon Srikum
2 Jun 23 11:46 am

ทีมพัฒนา Redfall หวังว่า Microsoft จะจัดการยกเลิกเกมหรือรีบูทตัวเกมไปเลย หลังมีการเข้าซื้อกิจการช่วงแรก

11 Views

สภาพของเกม Redfall นั้น ออกมาเป็นอย่างไร เราก็น่าจะรู้กันดีอยู่แล้ว จากกระแสรีวิวต่าง ๆ

และช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา มีการรายงานถึงปัญหาความขัดแย้งต่าง ๆ ในการพัฒนาตัวเกม จนทำให้เกมออกมาในสภาพที่ย่ำแย่เกินทน และรายงานนั้นยังเผยว่าตอนแรก ทีมพัฒนาอย่าง Arkane อยากให้ Microsoft จัดการ Reboot ตัวเกมทำใหม่แต่แรก หรือไม่ก็ยกเลิกเกมนี้มันไปซะเลยด้วยซ้ำไป

นอกจากจะมีปัญหาในเรื่องการขาดทิศทางพัฒนาเกมที่ชัดเจน มีการเปลี่ยนตัวทีมพัฒนาภายในบ่อย ๆ และขาดทรัพยากรที่จำเป็น ปัญหาเหล่านี้ทำให้ทีมพัฒนารู้สึกสับสน และไม่แน่ใจว่าเกมมันจะออกมาดี รวมไปถึงนักพัฒนาบางคนไม่อยากจะสร้างเกมนี้เลย จนประกาศลาออกไปในระหว่างพัฒนาเกม นอกจากนั้น Arkane ยังมีปัญหาภายในอีกมากมาย เช่นเงินเดือนต่ำกว่าค่าเฉลี่ย และตำแหน่งที่พักพนักงานกับที่ตั้งบริษัทที่เป็นอุปสรรค

ในปี 2021 ZeniMax บริษัทแม่ของ Bethesda อยากให้เกมกลายเป็นแบบ Live-Services และมีระบบ Microtransaction ก่อนจะยกเลิกแผนนี้ไปในปี 2021 และก่อนหน้านั้นก็มีการเข้าซื้อกิจการของ Microsoft ซึ่งนั่นเป็นความหวังของทีมพัฒนาว่า Microsoft จะเข้ามายกเลิก Redfall หรือ Reboot ให้มันกลายเป็นเกม Single Player ไปเลย

อย่างไรก็ตาม Microsoft ไม่ได้ยื่นมือเข้ามาเกี่ยวข้องใด ๆ ด้วยเหมือนที่ทาง Phil Spencer ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้

YouTube video

น่าเสียดายที่ความยุ่งเหยิงทั้งหมดนี้ไม่ได้รับการแก้ไข และ Redfall ก็มีสภาพตามออกมาอย่างที่เราได้เห็นกันนี้อยู่ดี ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่าจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้างในอนาคต

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top