BY KKMTC
5 Apr 24 11:39 am

ทีมพัฒนา Ninja Theory เชื่อว่ามีผู้เล่นหลายคนต้องการเกมขนาดสั้น ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเล่น 50-100 ชั่วโมงจนจบ

80 Views

บางครั้ง เกมที่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ จะมอบประสบการณ์การเล่นที่น่าจดจำและติดตาไปอีกนาน

Dom Matthews ตำแหน่งหัวหน้าทีมพัฒนา Ninja Theory ให้สัมภาษณ์กับ IGN มั่นใจว่า Senua’s Saga: Hellblade II เป็นเกมที่มี “รูปทรงและขนาดที่เหมาะสม” ตามที่ทีมงานตั้งใจไว้ พร้อมบอกว่าเกมนี้สร้างขึ้นเพื่อแฟน ๆ และกลุ่มผู้เล่นที่ต้องการเล่นเกมขนาดสั้น แต่ได้รับประสบการณ์ที่เต็มอิ่ม

“ผมคิดว่าทุกวันนี้ผู้คนได้รับแรงกดดันจากเวลาไม่ใช่น้อย และผมคิดว่าแฟน ๆ จะถูกใจ เพราะจากที่ผมได้ยินมานะ พวกเขาชื่นชอบเกมที่มีขนาดสั้น ชอบการดำเนินเนื้อเรื่องที่ทุกย่างก้าวของการผจญภัยดูมีความหมาย และมีกลุ่มคนที่ต้องเกมที่มีจุดมุ่งเน้นอย่างชัดเจน”

“ดังนั้นนี่ไม่ใช่เรื่องของการตั้งใจสร้างเกมที่จะมอบประสบการณ์สั้นลง แต่เป็นเรื่องที่ว่าเราจะสร้างสตอรีที่อยากจะเล่าตั้งแต่ต้น กลาง และปลาย ในรูปแบบกับขนาดที่เหมาะสมต่อการเล่าเรื่องได้อย่างไร”

“ผมจึงรู้สึกยินดีมากที่หลายคนยังชอบเกมขนาดสั้น บางครั้ง พวกเขาแค่ต้องการชิลล์ในช่วงคืนวันศุกร์ ใส่หูฟัง ปิดไฟ แล้วเล่นเกม รวมถึงมีผู้เล่นหลายคนไม่คิดว่าเกมจำเป็นต้องมีความยาว 50-100 ชั่วโมง ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมเป็นคนที่ชอบเล่นเกมขนาดสั้นครับ” – Dom Matthews กล่าว

Hellblade Ii

ก่อนหน้านี้ ทีมงานยืนยันว่า Hellblade II จะวางจำหน่ายเป็นเกมรูปแบบดิจิทัลเท่านั้นในราคา 50 เหรียญฯ และมีความยาวเนื้อเรื่องประมาณ 7-8 ชั่วโมง ซึ่งจัดว่ามีขนาดค่อนข้างสั้นเมื่อเทียบเกม AAA หลายไตเติลในปัจจุบัน

 

 

Senua’s Saga: Hellblade II ออกวางจำหน่ายวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ใน PC กับ Xbox Series เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top