BY KKMTC
30 Mar 22 1:13 pm

ทีมพัฒนา Loop Hero ในรัสเซีย บอกให้ผู้เล่นโหลดเกมเถื่อนของพวกเขามาเล่น หากซื้อเกมไม่ได้

7 Views

ทีมพัฒนาเกมสัญชาติรัสเซีย Four Quarters หรือผู้ให้กำเนิดเกมอินดี้ดังอย่าง Loop Hero ได้ระบุผ่านเพจส่วนตัวบอกว่า ผู้เล่นสามารถละเมิดลิขสิทธิ์เกมของพวกเขา หากไม่สามารถหาวิธีซื้อเกมได้อย่างถูกต้อง เนื่องจากรัสเซียถูกคว่ำบาตรจากหลายประเทศ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์รัสเซียบุกยูเครน เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แม้เกม Loop Hero ยังคงวางจำหน่ายตามปกติใน Steam แต่เนื่องจากหลายประเทศ มีการคว่ำบาตรประเทศรัสเซียจากการรุกรานประเทศยูเครน ทำให้ตอนนี้ ผู้เล่นบางคนไม่สามารถซื้อเกมดังกล่าวได้ผ่าน Steam และแม้ผู้ใช้ซื้อเกมผ่าน Steam ได้สำเร็จ นักพัฒนาเกมในรัสเซียก็ไม่สามารถรับรายได้ ณ ตอนนี้ เพราะนโยบายคว่ำบาตรดังกล่าว

ทีมพัฒนาเกมระบุใน VK แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของรัสเซียว่า มีเกมเมอร์หลายคนอยากรับทราบวิธีซื้อเกม Loop Hero อย่างถูกต้อง เพื่อสนับสนุนทีมพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่อง แต่เพราะตอนนี้ยังไม่มีวิธีง่าย ๆ ในการซื้อเกม ทีมพัฒนาจึงแนะนำให้ผู้เล่นบางคนที่ไม่สามารถซื้อเกม ให้ดาวน์โหลดเกมเวอร์ชันผิดลิขสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ ไปเล่นก่อน พร้อมกับแนบลิงก์ RuTracker ซึ่งเป็นเว็บไซต์แหล่งรวมลิงก์ติดตามเว็บ Torrent

“เรารู้สึกขอบคุณมาก ๆ สำหรับการสนับสนุนของพวกคุณ แต่ความจริงแล้ว พวกเรายังสบายดี โปรดส่งการสนับสนุนครั้งนี้ให้กับครอบครัวและเพื่อนของคุณในช่วงเวลาที่ยากลำบาก” – Four Quarters กล่าวใน VK

การบอกอนุญาตให้โหลดเกมเถื่อนนั้น เกิดขึ้นหลังจากทีมงานพบว่าเกมเมอร์บางคนมีการเปิดบริจาค เพื่อรวบรวมเงินสนับสนุนส่งให้ทีมงาน Four Quarters โดยตรง แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงานปฏิเสธแคมเปญดังกล่าว และแนะนำให้โหลดเกมเถื่อนไปเล่นได้เลย

Loop Hero (2)

ล่าสุด กองทัพรัสเซียได้ประกาศถอนทหารครั้งใหญ่ในกรุงเคียฟ และเมืองแชร์นีฮิฟ หลังรัฐบาลยูเครนกับรัสเซีย มีการเจรจาสันติภาพร่วมกัน เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณแรกที่บ่งบอกว่าสงครามในยูเครนกำลังจะทุเลาความรุนแรงลง

ที่มา: Vice

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top