BY StolenHeart
31 Dec 18 7:36 am

ทีมพัฒนา Dead Cells เผย ตัวเกมอาจไม่มีภาคต่อในอนาคต

5 Views

สำหรับแฟนเกมอินดี้ที่ชื่นชอบเกมแบบบ Metriodvania ก็น่าจะปลาบปลิ้มกับ Dead Cells ที่เป็นผลงานเกมของทีม Motion Twin ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ทั้งคำชมและยอดขายที่ดีเป็นเทน้ำเทท่า และหวังว่าจะมีภาคต่อตามมา แต่ทีมงานกลับไม่คิดแบบนั้น และตัวเกมอาจจะไม่มีภาคต่อในอนาคตด้วย

จากบทสัมภาษณ์ใน Game Informer ที่มีการพูดคุยกับคุณ Sébastien Bénard ผู้ออกแบบเกม เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีภาคต่อ ซึ่งเขาก็พูดถึงความเป็นไปได้ว่าอาจจะไม่มีภาคต่อเกิดขึ้น

“สำหรับเรื่องของภาคต่อ เรารู้อยู่แก่ใจว่าไม่ใช่ความคิดที่ดีนักที่จะอยู่กับความสำเร็จดั้งเดิมของตัวเอง ถ้าคุณได้สร้างอะไรบางอย่างที่ได้รับความนิยมมาก ๆ มันจะเป็นการดีกว่าที่เอาพลังงานไปใช้กัยสิ่งที่แตกต่างจากเดิม ผมไม่คิดว่าพวกเราจะสร้าง Dead Cells 2 ออกมา พวกเราเปิดกว้างที่จะสร้างเนื้อหาใหม่ ๆ และสร้างเกมที่หลากหลายให้กับชุมชนผู้เล่น ถ้าเราจะสร้าง Dead Cells 2 กันจริง ๆ ก็คือเพราะพวกเราอยากได้เงินครับ(ฮา) พวกเราไม่อยากจะยึดติดกับอะไรเพียงอย่างเดียว ผมคิดว่าถ้าพวกเรากลับมาครั้งหน้า เราจะมีอะไรที่แตกต่างไปจากนี้อีก ไม่ใช่เกมแบบ Platformer หรือ Rougelike อะไรแบบนั้นก็เป็นได้”

สำหรับเกม Dead Cells นั้น ผู้พัฒนาก็ยังคงเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ เข้าไปในเกมอย่างต่อเนื่อง โดยในตอนนี้ก็ได้เพิ่ม Challenge เข้าไปในเกมอยู่เรื่อย ๆ ใครที่สนใจสามารถซื้อหามาเล่นกันได้บน PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top