BY Zreast
30 Jan 21 6:09 pm

ทีมพัฒนา BioMutant เผยเหตุเงียบหายไปนาน เพราะจดจ่อกับการแก้บั๊ก ไม่อยากให้มีการ Crunch เกิดขึ้น

8 Views

BioMutant เป็นเกมที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2017 และโดนเลื่อนมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาที่เราแทบไม่รู้ข่าวความคืบหน้าเลยนั้น ทางทีมงานบอกว่า เป็นเพราะพวกเขากำลังตั้งใจทำให้ตัวเกมออกมาดีที่สุด โดยจะระวังไม่ให้มีการ Crunch เกิดขึ้น

หัวหน้าของสตูดิโออย่าง Stefan Ljungqvist เปิดเผยกับทางสื่อ  IGN ไว้ดังนี้

“มันเป็นงานใหญ่เลยทีเดียวสำหรับการตรวจสอบคุณภาพเกม เพราะมันไม่ง่ายที่จะสามารถหาบั๊กเจอได้ในเกม Open-world ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่มันถูกพบ เราก็ต้องแก้ ยิ่งพอพวกเราเป็นทีมเล็ก ๆ ด้วยแล้ว นี่ก็ยิ่งเป็นงานยากขึ้นไปอีก”

Ljungqvist นั้นเคยเป็นหัวหน้าครีเอทีฟสตูดิโอใหญ่อย่าง Avalanche ก่อนจะออกมาก่อตั้ง Experiment 101 เขาจึงบอกว่าเขาทราบดีจากประสบการณ์ตรง ว่าการ “หมดไฟ” จากการทำงานหนักนั้นเป็นอย่างไร

“พวกเรามีกันเพียง 20 คน และเราคงรับมือไม่ไหวหากเกิดมีใครลาออกจากสตูดิโอไป หรือเจ็บป่วยในระหว่างการพัฒนา นั่นมันคงเป็นหายนะแน่ ๆ”

“ในบางจังหวะ คุณก็จำเป็นต้องทำงานภายใต้ข้อจำกัด แต่สิ่งสำคัญคือคุณจะต้องได้รับผลตอบแทน กล่าวคือถ้าคุณทำงานต่อเนื่องไป 12-14 ชั่วโมงต่อวัน คุณก็ควรจะต้องได้เงินจากตรงนั้นด้วย”

เขายังยกเครดิตให้กับทางผู้จัดจำหน่าย THQ Nordic ที่ไม่พยายามบีบสตูดิโอให้รีบปล่อยตัวเกมออกมาก่อน และแม้ว่าสมาชิกในทีมอาจจะต้องทำงานเพิ่มเพื่อซัพพอร์ทตอนที่เกมวางจำหน่ายไปแล้ว แต่การ Crunch ก็จะไม่ใช่วิธีที่ทีมงานเลือกทำแน่นอน โดย Ljungqvist  กล่าวถึงสั้น ๆ ว่า “มันจะฆ่าคุณได้”

น่าสนใจคือนี่ก็เป็นเหตุผลที่เกมยังไม่ลงให้กับ PlayStation 5 และ Xbox Series X

“ตอนที่เราพัฒนาเกม เรามุ่งเป้าไปที่เครื่องคอนโซลเจนที่แล้ว ซึ่งถ้าให้มองจากมุมของนักพัฒนา นี่ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะการอัปสเกลเกมขึ้นไป (PS4 ไป PS5) ง่ายกว่าการลดสเกลเกมลงมาเป็นไหน ๆ”

BioMutant นับเป็นอีกเกมของปี 2021 ที่หลายคนรอคอย โดยจะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

ที่มา : PCGamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top