BY StolenHeart
10 Sep 20 6:03 am

ทีมพัฒนา Amnesia: The Dark Descent เคยคิดจะใส่ระบบใช้อาวุธปืนเข้ามาในเกม

9 Views

Amnesia: The Dark Descent ถือได้ว่าเป็นเกมสยองขวัญที่หลายคนยกย่องว่าน่ากลัวที่สุดเกมหนึ่ง ด้วยความกดดันที่เราไม่สามารถโต้ตอบใด ๆ กับศัตรูในเกมนี้ได้เลย ทำให้การแก้ปริศนาและเอาตัวรอดนั้นระทึกมาก แต่รู้หรือไม่ว่า ในช่วงการพัฒนานั้นตัวเกมผ่านขั้นตอนมาหลายอย่างก่อนที่จะลงตัวในทุกวันนี้

Frictional Games ผู้พัฒนาเกมได้พูดถึงเรื่องนี้ทาง twitter ของพวกเขา เกี่ยวกับความจริงที่หลายคนอาจจะไม่ทราบ ซึ่งเดิมทีเหล่าศัตรูในเกมจะมีร่างกายที่อิงมาจากการผสมความเป็นกึ่งมนุษย์และพืชเข้าไป แต่ดีไซน์เหล่านี้ก็ไม่ได้ถูกนำมาใช้งาน

สิ่งที่น่าสนใจคือไอเดียที่ทางทีมพัฒนาเคยร่างไว้แต่ไม่ได้นำมาใช้ก็คือเรื่องของน้ำยาเพิ่มค่าสติ(เกมนี้ค่าสติเราจะลดลงเมื่อเผชิญหน้ากับศัตรูตรง ๆ ) ปืนแบบ Flintlock ที่เอาไว้ใช้ต่อกรกับอุปสรรคในเกม ถุงใส่เหรียญ ระบบปรุงยา ระเบิดที่เอาไว้พังกำแพง และแท่นกระโดด สิ่งเหล่านี้ถูกถอดออกไปในเกมเวอร์ชั่นสุดท้าย

นอกจากนั้นยังมีสถานที่อีกสองแห่งที่ไม่ได้ถูกเพิ่มเข้าไปก็คือเรือนกระจกเพราะปลูกที่เต็มไปด้วยต้นไม้พันธุ์ประหลาด และห้องทดลองลึกลับ ซึ่งถือว่าน่าเสียดายเพราะพื้นที่ทั้งสองแห่งนี้น่าจะทำให้เราได้เห็นอะไรต่อยอดออกมาได้อีกไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม แม้หลายอย่างจะไม่มีให้เห็นในเกมเวอร์ชั่นสุดท้าย แต่มันก็ทำให้ Dark Descent กลายเป็นเกมสยองระดับตำนานโดยไม่ต้องสงสัย และทำให้หลายคนคาดหวังว่าภาคต่ออย่าง Amnesia: Rebirth จะออกมายอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top