BY KKMTC
1 Mar 22 11:25 am

ทีมพัฒนาเกม World of Tanks ไล่ Creative Director ออก หลังโพสต์ข้อความเห็นชอบกองทัพรัสเซียบุกยูเครน

4 Views

Wargaming ทีมพัฒนาเกมผู้อยู่เบื้องหลัง World of Tanks และ Worlds of Warship ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า Sergey Burkatovskiy พนักงาน Creative Director จะไม่ได้สังกัดใน Wargaming อีกต่อไป หลังจากเขาโพสต์ข้อความสนับสนุนฝ่ายรัสเซีย ที่ทำการบุกรุกยูเครน

ในแถลงการณ์ระบุว่า เมื่อไม่นานมานี้ Burkatovskiy มีการโพสต์ข้อความผ่านช่องทาง Facebook ส่วนตัว มีเนื้อหาเป็นการสนับสนุน “ปฏิบัติการของกองทัพรัสเซีย, ดีพีอาร์ [สาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์] และพรรคแอลพีอาร์ [สาธารณรัฐประชาชนลูฮันสค์] ” ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นโพสต์สาธารณะที่เห็นได้ทุกคน และมีการลบออกจากโซเชียลแล้ว

Sergey Burkatovskiy (3)

เนื่องจาก Wargaming เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในประเทศเบลารุส ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านของยูเครน, พนักงานของ Wargaming มากกว่า 100 คน อาศัยอยู่ในกรุงเคียฟ และตอนนี้ ทีมงานกำลังมุ่งเน้นช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวของพนักงานที่อาศัยในยูเครน ทำให้การแสดงความคิดเห็นของ Burkatovskiy นั้น “ไม่ตรงกับวิสัยทัศน์ของบริษัท”

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทาง Wargaming จึงตัดสินใจไล่ Burkatovskiy ออกจากบริษัททันที ซึ่งทาง Burkatovskiy ก็ออกมายืนยันสั้น ๆ ว่าเขาโดนตัดขาดความสัมพันธ์กับ Wargaming แล้ว

Sergey Burkatovskiy (1)

หลังสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนได้ระเบิดขึ้น ทาง Wargaming ทำการยุติการโฆษณาโปรโมตเกม World of Tanks และ Worlds of Warship รวมถึงบริจาคเงินให้สภากาชาดยูเครน เพื่อช่วยเหลือชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากภัยสงคราม

ที่มา: PC Gamer, Cyber Sports

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top