BY KKMTC
20 Jul 23 5:11 pm

ทีมพัฒนาเกม Trine 5 กล่าว Xbox Series S เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้บริโภค แต่อาจคอขวดสำหรับเกมที่ใช้กราฟิกเยอะ

7 Views

Kai Tuovinen ตำแหน่ง Marketing Manager ของทีมพัฒนาเกม Trine 5: A Clockwork Conspiracy อย่าง Frozenbyte ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Xbox Series S ซึ่งเป็นเกมคอนโซลรุ่นเล็ก แต่มีประสิทธิภาพเกินราคา

Tuovinen ให้ความคิดเห็นว่า Xbox Series S เป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคนต้องการเกมคอนโซลราคาถูก แต่สำหรับมุมมองของนักพัฒนาเกม เครื่อง Series S อาจทำให้ “คอขวด” สำหรับเกมที่ใช้ภาพกราฟิกเยอะได้

“ในมุมมองของนักพัฒนาเกม ยิ่งฮาร์ดแวร์มีความทรงพลังมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น

ผมคิดว่าเกมที่ต้องใช้กราฟิกเยอะ ตัวเครื่องอาจจะ “คอขวด” หากจำเป็นต้องรองรับเกมเหล่านั้น แต่สำหรับมุมมองของผู้เล่น ผมคิดว่ามันเป็นทางเลือกที่แจ๋วมาก สำหรับคนที่ต้องเกมคอนโซลที่มีราคาเข้าถึงได้” – Kai Tuovinen กล่าว

ก่อนหน้านี้ Larian Studios เคยออกมายอมรับว่า ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาทางเทคนิค เพื่อทำให้เกม Baldur’s Gate 3 สามารถรันโหมด Splitscreen ในเครื่อง Xbox Series S ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้เกมเวอร์ชัน Xbox ต้องเลื่อนวางจำหน่าย รวมถึงทีมงาน Techland ก็เคยบอกว่า CPU ของ Series S มีส่วนทำให้การพัฒนาเกมโดนฉุดรั้งเช่นกัน

Xbox Series

Xbox Series S คือเกมคอนโซลเจเนอเรชันปัจจุบัน ที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์หลายคนด้วยขนาดที่เล็ก ประสิทธิภาพดี ซึ่งนับว่าเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการเกมคอนโซล เพื่อเล่นเกมใหม่ล่าสุด และเล่นเกมเก่าด้วยระบบ Backward Compatible ในราคาถูก

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top