BY KKMTC
18 Oct 23 1:10 pm

ทีมพัฒนาเกม Shadowrun เตรียมแยกทางกับ Paradox Interactive หลังเกมล่าสุด มีกระแสตอบรับเงียบเหงา

66 Views

ผู้จัดจำหน่ายเกม Paradox Interactive ร่วมกับทีมพัฒนาเกม Harebrained Schemes ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าทั้งสองบริษัท ได้มีการเตรียม “แยกทางกัน” ในวันที่ 1 มกราคม 2024

หลังจากแยกทางกันแล้ว Harebrained Schemes จะกลับมาเป็นทีมพัฒนาเกมอิสระอีกครั้ง ส่วนผลงานเกมของค่ายดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น The Lamplighters League และไตเติลอื่น ๆ จะยังคงมี Paradox Interactive เป็นเจ้าของเหมือนเดิม

Paradox Interactive ยอมรับว่าการแตกหักครั้งนี้มาจากกรณีของ The Lamplighters League ซึ่งเป็นผลงานเกมล่าสุดของ Harebrained Schemes ที่มีกระแสตอบรับในช่วงเปิดตัวที่เงียบเหงาและล้มเหลว

“เราและผู้นำของ HBS (Harebrained Schemes) ได้มีการพูดคุยถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัว The Lamplighters League แต่ด้วยโปรเจกต์ใหม่ หรือภาคต่อในเกมประเภทเดียวกันกลับไม่สอดคล้องกับแผนของเรา ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าการแยกทางกันเป็นวิธีทางที่ดีที่สุด เราเองก็มีความสุขมากที่ได้ทำงานร่วมกับสตูดิโอที่มีพรสวรรค์ และแทบรอไม่ไหวที่จะเห็นสิ่งที่พวกเขาจะทำต่อไป” – แถลงการณ์จาก Paradox

The Lamplighters League

ส่วนทาง Harebrained Schemesออกมายืนยันแล้วว่ามีการตัดสินใจแยกทางกับ Paradox จริง และจะหาพาร์ทเนอร์รายใหม่ภายในปี 2024 แต่จนถึงเวลานั้น ทีมงานจะสนับสนุนเกม The Lamplighters League ต่อไปด้วยการปล่อยอัปเดตกับ Patch ใหม่อย่างต่อเนื่อง

Paradox Interactive ได้ซื้อกิจการ Harebrained Schemes เป็นมูลค่าราคา 7.5 ล้านเหรียญฯ เมื่อปี 2018 ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทั้งสองบริษัทต้องแยกทางกัน เพราะผลงานเกมล่าสุดไม่ประสบความสำเร็จ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top