BY KKMTC
25 Jul 23 12:25 pm

ทีมพัฒนาเกม Amnesia กล่าว อยากสร้างเกมเนื้อเรื่องใหม่ที่นอกเหนือจากสยองขวัญ

6 Views

ทีมพัฒนาเกม Amnesia อยากลองสร้างเกมใหม่โดยถอยห่างจากเกมแนวเดิม ๆ

Thomas Grip ตำแหน่ง Creative Director จาก Frictional Games (ทีมผู้สร้าง Amnesia) ให้สัมภาษณ์กับสื่อ 80.lv กล่าวว่าทีมงานอยากจะสร้างเกมใหม่ที่ไม่ใช่เนื้อเรื่องสยองขวัญ เพื่อทำเป้าหมายอยากลองถ่ายทอดอารมณ์ผ่านสื่อวิดีโอเกมที่แตกต่างจากของเดิม

“ธรรมชาติของเกมสยองขวัญคือจะถ่ายทอดอารมณ์ที่อยู่ด้านหน้าและตรงกลางทันที แต่อย่างไรก็ตาม เราก็กำลังสำรวจธีมอื่นที่นอกเหนือจากความสยองขวัญด้วย

สำหรับโปรเจกต์ในอนาคต ผมคิดว่าพวกเราควรถอยห่างจากการสร้างเกมที่นำเสนอในแง่มุมสยองขวัญลงเล็กน้อย เพื่อให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดอารมณ์อื่น ๆ ด้วย

ผมมั่นใจว่าเกมในอนาคตของเราจะยังให้ความรู้สึกว่าเป็นเกมจาก Frictional ซึ่งมอบความดื่มด่ำ เนื้อเรื่องการผจญภัยส่วนตัว และวิสัยทัศน์ที่แสดงเอกลักษณ์เกมจากค่าย Frictional โดยไม่ได้จำกัดเฉพาะเกมสยองขวัญอย่างเดียว” – Thomas Grip กล่าว

Amnesia The Bunker

Frictional Games เป็นค่ายเกมอินดี้ที่มีชื่อเสียงจากการให้กำเนิดเกมสยองขวัญ มุมมอง First Person อย่าง Amnesia โดยเกมภาคล่าสุดคือ Amnesia: The Bunker ที่ผู้เล่นรับบทเป็นทหารสงครามโลกครั้งที่ 1 ต้องเผชิญหน้ากับความสยองขวัญ และความมืดมิดในฐานลับใต้ดิน โดยมีทรัพยากรกับเครื่องมือที่จำกัด

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top