BY KKMTC
19 Jul 22 12:04 pm

ทีมพัฒนาเกม ยื่นฟ้องสตรีมเมอร์ Destiny 2 กล่าวหาว่ามีพฤติกรรมคุกคามพนักงาน

9 Views

Bungie ทีมพัฒนาเกม Destiny ได้ยื่นฟ้องร้อง Luca Leone หรือมีชื่อว่า miffysworld ใน Twitch ซึ่งเป็นสตรีมเมอร์ที่ชอบเล่นเกม Destiny 2 โดยกล่าวหาว่าเขามีพฤติกรรมเข้าข่ายคุกคาม ฉ้อโกง และละเมิดกฎการใช้งานหลายครั้ง

ทีมพัฒนาเกมกล่าวสาเหตุที่ยื่นฟ้อง miffysworld เพราะคู่กรณี มีการสร้างบัญชีเกมทั้งหมด 13 บัญชี เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกแบนโดยใช้โปรแกรมโกง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดข้อตกลง LSLA (Limited Software License Agreement) ที่ทางทีมงานได้ระบุล่วงหน้าก่อนเริ่มสร้างบัญชีแล้ว

นอกจากนี้ miffysworld ทำการคุกคามทีมพัฒนา Bungie หลายครั้ง ผ่านการเขียนทวีตบอกว่าจะทำการ “เผา” บริษัท Bungie  ซึ่งพนักงานบางคนรู้สึก “ไม่ปลอดภัย” หลังคู่กรณีมีความตั้งใจอยากจะย้ายที่อยู่ เพื่อเข้าใกล้บริษัท Bungie มากขึ้น

Destiny 2

Bungie กล่าวหา miffysworld อีกว่า เขากระทำความผิดด้วยการแฮ็กขโมยไอดี Destiny 2 แล้วนำไปวางจำหน่ายผ่านกระทู้ OGUsers ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยข้อห้ามขายบัญชีโซเชียลมีเดียของ Destiny 2

สุดท้าย Bungie เรียกร้องให้ miffysworld ต้องจ่ายเงินค่าเสียหายเป็นจำนวน 150,000 เหรียญฯ ต่อการละเมิดลิขสิทธิ์แต่ละครั้ง และเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 2,500 เหรียญฯ ต่อการใช้โปรแกรมโกง Destiny 2 แต่ละครั้ง พร้อมสั่งห้ามล่วงละเมิด สะกดรอยตาม และการกระทำที่ไม่ประสงค์ดีต่อพนักงาน Bungie รวมถึงผู้เล่น Destiny 2 ทุกคน

ทางสตรีมเมอร์ miffysworld ยังไม่มีการแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top