BY Aisoon Srikum
23 Feb 21 2:44 pm

ทีมพัฒนาเกมต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม Stadia ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเกมใด ๆ ได้เลย เพราะพวกเขาโดน Google ไล่ออกแล้ว

4 Views

จากเทคโนโลยีที่ทุกคนคิดว่าจะพลิกโฉมวงการเกม กลายเป็นล้มไม่เป็นท่าและดูท่าจะหวนคืนยากเสียด้วย

Google Stadia กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก แม้ว่าจะมีสตูดิโอที่เป็นเจ้าของอยู่อย่าง Typhoon Studio เจ้าของเกม Journey to the Savage Planet ที่สุดท้ายแล้วเกมก็เปิดตัวบนคอนโซลและ PC ก่อนอยู่ดี แต่เมื่อมันมาเปิดบน Stadia ตัวเกมมาพร้อมกับแพคเกจ Google Stadia Pro แบบฟรี ๆ

ด้วยประสิทธิภาพของ Stadia ที่ยังไม่ดีพอ สุดท้ายสตูดิโอเกมจึงเลือกหันไปร่วมมือกับบริษัทอื่น ๆ โดยเฉพาะ Journey to the Savage Planet ที่เปิดตัวบน Stadia เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ก็เต็มไปด้วยปัญหา ความขัดข้อง และเกมหยุดทำงานเองโดยไม่ทราบสาเหตุ

และเพราะว่าไฟล์เกมนั้น ถูกเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของ Stadia ซึ่งมันค่อนข้างจะอยู่ไกลจาก PC ของคนเล่น แถมผู้พัฒนาเองก็ยังไม่มีสิทธิ์ในการเข้าถึงและแก้ไข จึงเป็นปัญหาอย่างมาก โดยมีผู้แจ้งปัญหาเข้าไปยัง 505 Games ว่า พวกเขาไม่สามารถเล่นเกมได้ทั้งแบบเล่นคนเดียวและแบบ Co-op และนี่คือเมล์ตอบกลับของทาง 505 Games

ขอบคุณที่ติดต่อเรามา แต่น่าเสียดายที่เราอยากบอกว่า เราไม่สามารถช่วยอะไรคุณได้เลย เนื่องจากโค้ดของเกมและข้อมูลทั้งหมดบน Stadia เป็นของ Google

ทำให้มีการออกมาแสดงความเห็นว่า Google ควรเป็นผู้รับผิดชอบในการเผยแพร่ทุกอย่างบน Google Stadia และเผยว่า หากตัวเกมบนเวอร์ชั่น Stadia มีปัญหา ก็ไม่ควรไปโทษผู้พัฒนา เพราะพวกเขาถูก Google กีดกัน และไล่ออกจนเกือบหมด ทำให้เหล่าทีมพัฒนาแก้ไขปัญหาใด ๆ ไม่ได้ทั้งสิ้น

ท้ายที่สุดแล้ว มันไม่ใช่ปัญหาของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเพราะการวางระบบที่ยุ่งเหยิงของ Google เอง อย่างไรก็ Stadia ยังคงมีแผนจะนำเกมใหม่ ๆ เข้าไปในระบบอีก แต่พวกเขาต้องไม่ลืมว่าการแก้ไขปัญหาก็จำเป็นไม่แพ้กัน

สุดท้ายแล้ว Stadia จะกลับมาผงาดได้หรือจะร่วง ก็คงต้องติดตามกันต่อไปในอนาคต

 

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top