BY KKMTC
3 Aug 23 11:40 am

ทีมผู้สร้าง The Callisto Protocol ยืนยัน มีการหยุดจ้างพนักงาน 32 คน เนื่องจากปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในบริษัท

18 Views

เมื่อไม่นานมานี้ VGC รายงานจากเพจ LinkedIn ของพนักงานหลายคนใน Striking Distance Studios (ทีมผู้สร้างเกมสยองขวัญ The Callisto Protocol) เผยว่า พนักงานจำนวนหนึ่งในทีมพัฒนาเกมดังกล่าวได้ถูกหยุดจ้าง

หลังจากมีการรายงานดังกล่าว ล่าสุดทางตัวแทนของ KRAFTON ได้ออกมาคอนเฟิร์มต่อสื่อ IGN แล้วว่าทีมงานมีการเลิกจ้างพนักงานจำนวนหนึ่งจริง โดยมีพนักงานทั้งหมด 32 คน ต้องออกจาก Striking Distance Studios เพราะผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของบริษัท พร้อมยืนยันว่ามีการเยียวยาพนักงานด้วยการชดเชยต่าง ๆ

“Striking Distance Studios และ KRAFTON ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ และจัดลำดับความสำคัญของสตูดิโอใหม่ เพื่อวางตำแหน่งโปรเจกต์ในปัจจุบันและอนาคตให้ดียิ่งขึ้น แต่น่าเสียดายที่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ต้องส่งผลกระทบต่อพนักงาน 32 คน

เพื่อเป็นการยกย่องถึงสมาชิกในทีมที่ต้องจากไปแต่ละคน เรามีการสนับสนุนพนักงานด้วยการบริการหลังเลิกจ้าง และมอบชุดค่าชดเชยที่มีความหมายสำคัญในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้” – ตัวแทนของ KRAFTON กล่าว

เหตุการณ์ครั้งนี้อาจเกิดขึ้นสืบเนื่องมาจาก The Callisto Protocol ทำยอดขายไม่ตรงตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ที่ผ่านมา Samsung Securities กล่าวว่า KRAFTON คาดหวังว่า The Callisto Protocol ต้องทำยอดขายเกิน 5 ล้านชุด แต่ปัจจุบัน เกมดังกล่าวยังทำยอดขายไม่ถึง 2 ล้านชุด

THE CALLISTO PROTOCOL

The Callisto Protocol วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top