BY Zreast
15 May 21 8:09 pm

ทีมผู้สร้าง Returnal ยอมรับ ยังนึกไม่ออกว่าจะเพิ่ม “ระบบเซฟ” เข้ามาอย่างไรในตอนนี้

5 Views

วางจำหน่ายไปได้สักพัก สำหรับเกมแอ็กชันบน PlayStation 5 อย่าง Returnal ที่แฟน ๆ เกมต่างพูดไปในทางเดียวกันว่าสนุกมาก แต่คงจะดีกว่านี้ ถ้าสามารถเซฟไว้เล่นต่อในคราวหลังได้ ไม่ต้องไปเริ่ม “รอบ” (Cycle) ใหม่ทุกครั้งที่กดออกเกม

Housemarque ทีมพัฒนา ได้รับทราบถึงเรื่องนี้แล้ว และล่าสุด Mikael Haveri ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ได้ออกมาบอกว่ากำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบถึงความเป็นไปได้ ในการเพิ่มระบบเซฟเข้ามากลางทาง

ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากว่าใน 1 รอบของการเล่น อาจกินเวลานานได้หลายชั่วโมงมาก ๆ และไม่สะดวกเอาเสียเลย หากผู้เล่นเกิดติดธุระขึ้นมากลางคัน / ร่างกายไม่ไหวอยากจะนอนแล้ว แต่ก็เสียดายรอบที่กำลังเล่นอยู่ในปัจจุบัน ยังไม่อยากทิ้งไปเปล่า ๆ

“ตอนนี้เรายังนึกไม่ออกเลย ว่ามันควรจะเป็นยังไงดี (ระบบเซฟ)”

Haveri กล่าว

“ดังนั้นมันเลยยากมากสำหรับเราที่จะประกาศอะไรออกไปตอนนี้ เพราะผมคิดว่าหลายคนก็คาดหวังถึงหลายสิ่งที่แตกต่างกันไป”

ปัจจุบันผู้เล่นสามารถเลือกใช้ฟังก์ชัน Rest Mode ของเครื่อง PlayStation 5 เพื่อหยุดเกมไว้ชั่วคราวก่อนได้ แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกัน 100% ว่ามันจะไม่เกิดปัญหา (เช่น เปิดขึ้นมาแล้วเกมล่ม) เพราะนี่ไม่ใช่วิธีที่ทางทีมงานตั้งใจ หรือมีคำแนะนำในเกมว่าควรทำแต่อย่างใด และคงจะดีกว่าถ้าพวกเขาใส่เมนู “เซฟและออกจากเกม” เข้ามาให้เป็นเรื่องเป็นราว

แม้ว่าการ “เซฟ” จะดูเป็นอะไรที่เรียบง่าย และหลายเกมก็ควรจะต้องมี แต่ในด้านการพัฒนาเกมแล้ว Returnal อาจจะวางโครงสร้างมาตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจกต์ ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่ยากพอสมควร กับการแก้ไขโค้ดเดิมของเกมที่มีอยู่ โดยต้องระวังไม่ให้ไปกระทบกับส่วนอื่น ๆ จนเกิดปัญหาลูกโซ่ตามมา

หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาแล้ว เราจะนำมารายงานกันอีกครั้ง

สำหรับใครที่อยากทำความรู้จักกับ Returnal ว่าเกมนี้มีดีอย่างไร ก็สามารถตามไปอ่านรีวิวของเรากันต่อได้ที่นี่

ที่มา : GamesRadar+

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top