BY Zreast
30 Jul 23 4:14 pm

ทีมผู้สร้าง Path of Exile รู้สึกเสียใจที่ Diablo IV ประเดิม Season 1 ไม่สวยเท่าไรนัก

16 Views

ทีมงาน Grinding Gear Games ผู้พัฒนา Path of Exile เผยว่าพวกเขารู้สึกเสียใจที่ Diablo IV เริ่มต้นกับ Season 1 ไม่สวยเท่าไร จนได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์แง่ลบมากมาย

โดยคุณ Jonathan Rogers, หนึ่งในผู้ก่อตั้งของทีมงาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN ว่าเขาเข้าใจเรื่องนี้ดี เพราะการทำเกมที่ต้องอัปเดตเป็น Season นั้นเป็นอะไรที่ยากมาก และทีมงานเองก็ได้บทเรียนจากมันหลายอย่าง ซึ่งเมื่อเขาเห็นสิ่งที่ Diablo IV เป็นอยู่แล้ว ก็รู้สึกว่าเป็นสถานการณ์ที่หนักจริง ๆ

“ผมรู้สึกแย่มาก ๆ กับเหล่าทีมพัฒนา (Diablo IV) เพราะผมเชื่อเลยว่าพวกเขาก็เสียใจเหมือนกัน แต่มันก็เป็นบทเรียนอันหนักหน่วงที่ต้องรับไว้”

Rogers กล่าว

แน่นอนว่าทาง Blizzard ได้บทเรียนในเรื่องนี้ไปแล้วแบบเต็มอิ่ม หลังจากที่ Season 1 มีการเนิร์ฟคลาสต่าง ๆ และปรับเปลี่ยนให้การฟาร์มนั้นยากขึ้น ล่าสุดพวกเขาก็ออกมาขอโทษแล้ว พร้อมสัญญาว่าจะไม่มีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นอีก

“ทีมงานยืนยันว่าพวกเขาต้องสื่อสารกับเกมเมอร์ให้ดีกว่านี้ เพื่อให้มั่นใจว่าแพทช์ต่อ ๆ ไปของ Diablo IV จะทำให้ตัวเกมมอบประสบการณ์ที่สนุกสนานต่อแฟน ๆ ได้อีกครั้ง”

Adam Fletcher, ผู้จัดการฝ่ายชุมชนของ Blizzard กล่าว

ส่วนทางด้าน Path of Exile 2 ของทีม Grinding Gear Games ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา โดยที่ทีมงานประกาศยืนยันแล้วว่าจะเปิดให้ทดลองเล่นในช่วง Closed Beta วันที่ 7 มิถุนายน 2024 หรืออีกเกือบ ๆ 1 ปีหลังจากนี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top