BY Zreast
20 Apr 24 10:54 pm

ทีมผู้สร้าง No Rest for the Wicked รับทราบปัญหาเรื่อง Performance และอื่น ๆ แล้ว

173 Views

ออกสตาร์ทไม่สวยเท่าไรสำหรับ No Rest for the Wicked ด้วยรีวิวเฉลี่ยบน Steam อยู่ที่ระดับ “ผสมกัน” จากปัญหาหลัก ๆ ในเรื่องของประสิทธิภาพ และความเสถียรของตัวเกม

ด้วยเหตุนี้ ทีมงาน Moon Studios จึงออกมาเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดมีการชี้แจงไว้บน Reddit ของเกม ว่าขณะนี้พวกเขากำลังรับฟังถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

“ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนในช่วงที่เกมออกวางขาย! พวกเราต้องการจะมาบอกว่าตอนนี้เราได้รับฟีดแบ็คอะไรแบบด่วน ๆ มาบ้าง, รวมถึงการร้องขอฟีเจอร์ และปัญหาทั่วไปที่ผู้เล่นพบ”

ตัวแทนของทีมงาน Moon Studios กล่าว

โดยปัญหาที่ถูกแจ้งไว้ หลัก ๆ แล้วเป็นเรื่องของประสิทธิภาพที่ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร (โดยเฉพาะเมื่อเล่นบนเครื่อง PC พกพา), การวางปุ่มควบคุมที่ชวนสับสน นำไปสู่การร้องขอฟีเจอร์ให้สามารถตั้งค่าปุ่มเองได้, การจำกัดสัดส่วนภาพ รวมไปถึงการ Pause เกมด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ No Rest for the Wicked ก็ยังคงอยู่ในช่วง Early Access และยังมีเวลาให้ทีมงานได้แก้ไขปรับปรุงเกมต่อไป ซึ่งแม้จะยังไม่ได้บอกว่าจะแก้เรื่องพวกนี้ได้เมื่อไร (หลังจากที่เพิ่งปล่อย Hotfix ไปเมื่อช่วงเช้าของวันนี้) แต่ก็คาดว่าน่าจะมีประกาศ Roadmap ออกมาในอีกไม่นาน

ปัจจุบัน No Rest for the Wicked วางจำหน่ายแล้วในรูปแบบ Early Access บน PC (Steam) ส่วนเกมเวอร์ชันเต็มจะลงให้ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ซึ่งต้องรอติดตามกำหนดวันกันอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top