BY BOM
5 Mar 19 2:59 pm

ทีมผู้สร้างเผย Resident Evil 2 Remake “ยากกว่า” เวอร์ชั่นดั่งเดิม

6 Views

Resident Evil 2 ฉบับ Remake ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จในด้านของยอดขายและคำวิจารณ์ โดยเฉพาะระบบการเล่นที่ดึงเอาความเป็น Survival Horror ออกมาอย่างเต็มรูปแบบ ส่งผลให้เกมเมอร์หลายคนเล่นไม่จบเพราะตัวเกมนั้นยากเกินไป ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้ออกมายอมรับในเรื่องนี้แล้ว

เว็บไซต์ dsogaming ได้นำเสนอผลงานสารคดีของทาง Archipel ที่ได้สัมภาษณ์สองผู้พัฒนาเกม Resident Evil 2 อย่าง Kazunori Kadoi และ Yasuhiro Ampo เกี่ยวกับประสบการณ์ของการทำเกมโดยทั้งสองได้แบ่งปันความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้

Kazunori Kadoi ตำแหน่ง Director ของเกม Resident Evil 2 (2019) สิ่งที่พวกเขามุ่งหวังจริง ๆ นั้น เดิมทีพวกเขาไม่ได้ที่จะสร้างภาคที่สองอย่างนี้ เรากำลังอยู่ในช่วงพยายามมองหาอะไรใหม่ ๆ ระหว่าง Resident Evil 1 และ 2 แต่ด้วยบริบทของเกม Resident Evil 1 ที่มีความเป็น Horror มากเกินไปทำให้เกม Resident Evil 2 ที่ออกมาทีหลังต้องมีการปรับปรุงให้เข้าเหล่าผู้เล่นมากขึ้น

ซึ่งเกม Resident Evil 2 ในตอนนี้ก็เช่นกัน เกมนี้เป็นเกมที่ออกมาหลังจาก Resident Evil 7 บริบทของเกมก็ต้องเปลี่ยนไป Resident Evil 7 นั้นได้มอบประสบการณ์ของความสยองขวัญให้กับเหล่าผู้เล่น ดังนั้นเมื่อสร้าง Resident Evil 2 Remake เราเลยอยากให้ผู้เล่นกลับไปรู้สึกถึงความเป็น Survival Horror เหมือนกับ Resident Evil 1

Resident Evil 2

Yasuhiro Ampo หนึ่งใน Game Designer ที่อยู่คู่กับ Capcom มาตั้งแต่ปี 1996  ก็ได้ออกมาเสริมถึงคำพูดของ Kadoi โดยเขากล่าวว่าด้วยวิธีคิดแบบนี้ ทำให้ Resident Evil 2 ฉบับ Remake นั้นมีความยากในการเล่นมากกว่าภาค Original นั่นเอง

Resident Evil 2 Remake ถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเกมในเรื่องของการ Remake ที่หากทำออกมาได้ดีนอกจากจะได้เงินจากกระเป๋าแฟนเดนตายแล้ว ยังได้เงินจากเกมเมอร์หน้าใหม่อีกมากมาย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top