BY Zreast
9 May 21 2:08 pm

ทีมผู้สร้างยืนยัน เกมซีรีส์ Yakuza จะยังคงเป็นแนว Turn-Based RPG ต่อไป

1 Views

Toshihiro Nagoshi ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Yakuza และ Kazuki Hosokawa โปรดิวเซอร์ของเกม ยืนยันว่า Yakuza ได้เปลี่ยนมาเข้าสู่ยุคของ Turn-Based RPG แล้วนับตั้งแต่เกมล่าสุด และจะยังคงดำเนินแนวทางนี้ต่อไป

ทั้งสองได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN ไว้ดังนี้

“ซีรีส์ Yakuza ได้เปลี่ยนมาเป็นเกมแนว Turn-Based RPG ไปแล้ว ในทางกลับกัน ตลอดระยะเวลาหลายปีมานี้ Ryu ga Gotoku Studio ก็รวบรวมไว้ทั้งทรัพยากรและความรู้ในการทำเกมแอ็กชันให้ออกมาน่าสนใจและสนุกเพลิดเพลินได้เป็นอย่างดี เราจึงตัดสินใจว่าจะปล่อยให้เกมแนวแอ็กชันนี้ยังคงดำเนินต่อไปใน Lost Judgment”

ด้วยเหตุนี้ ทำให้เราพอจะบอกได้ว่า Ryu ga Gotoku Studio จะมี 2 เกมที่มีแนวทางแยกกันชัดเจนแล้ว โดยหากแฟน ๆ ยังคงคิดถึง Gameplay บู๊แหลกในสไตล์ของ Yakuza อยู่ จากนี้ไปก็อาจจะต้องติดตามเล่นกันต่อในฝั่งของ Judgment แทน

ความเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ Yakuza: Like a Dragon, ภาคหลักในลำดับที่ 8 ของซีรีส์ ที่พลิกตำนานมาเล่าถึงตัวเอกคนใหม่อย่าง Ichiban Kasuga และนำระบบต่อสู้แบบ Turn-Based RPG มาใช้เป็นครั้งแรก

ส่วนทางด้านของ Judgment ล่าสุดก็เพิ่งได้มีการเปิดตัว Lost Judgment ไปไม่นาน โดยเกมนี้จะลงให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X และ S กำหนดวางจำหน่ายวันที่ 24 กันยายนนี้

ที่มา : IGN

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top