BY North
4 Oct 18 10:57 am

ทีมผู้พัฒนา PUBG จัดการแบนผู้เล่นไปแล้วกว่า 13 ล้านบัญชี

7 Views

ทีมผู้พัฒนาของ Bluehole มีค่าเฉลี่ยการแบนถึง 867,000 บัญชีต่อเดือนโดยมีครั้งที่สูงที่สุดคือมากกว่าหนึ่งล้านบัญชีในสัปดาห์เดียวเมื่อเดือนมกราคม ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ใช้ Speed hacks, aim hacks, และ invisible wall cheats

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้มีไม่กี่วิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จ พวกเขาต้องควบคุมงานในระดับที่ยากเกินกว่าจะเข้าใจ ในประเภทเกมแนว Battle Royale มีสองเกมที่ขึ้นชื่ออย่าง Fortnite และ PUBG เกมแต่ละเกมดึงดูดผู้เล่นนับล้านและต้องได้รับการพัฒนาจากผู้พัฒนาอย่างมาก ตัวเลขในการแบนบัญชีผู้ใช้ของทีมผู้พัฒนา PUBG เป็นตัวชี้ว่างานของพวกเขาใหญ่เพียงใด

โดยเว็บไซด์ PCMag เปิดเผยว่า PUBG มีฐานผู้เล่นกว่า 400 ล้านคนโดยมีผู้เล่นประมาณ 87 ล้านคนที่จะเข้าม้เล่นเกมในทุก ๆ วัน แต่มันก็ไม่ใช่ผู้เล่นทั้งหมดจะปฏิบัติตามกฎระเบียบ ทำให้บัญชีนับล้านถูกแบน User จากเว็บไซด์ Reddit ชื่อ sjk045 ใช้เวลารวบรวมโพสต์จากทางผู้พัฒนาของ Bluehole ที่ได้ทำการแบนบัญชีผู้เล่นที่ทำการโกง ตัวเลขเปิดเผยว่าตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้วมีการดำเนินการรวมทั้งสิ้น 13 ล้านบัญชี โดยครั้งที่ใหญ่ที่สุดเป็นเดือนมกราคมที่แบนไปหนึ่งล้านครั้งในสัปดาห์เดียว

PUBG เป็นเกมที่ผู้เล่นทั้ง 100 คนจะต้องมาสู้กันจนเหลือเพียงคนเดียว แน่นอนว่าผู้เล่นบางคนตัดสินใจต่างออกไปจากผู้เล่นทั่ว ๆ ไปคือการใช้ทางลัดและดาวน์โหลดโปรแกรมที่ไม่ได้รับอนุญาตเพื่อที่จะโกงคนอื่น ๆ โปรแกรมที่เจอกันบ่อย ๆ ก็คงจะเป็น aim bot และ speed hack หากคุณสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้นและเล็งเป้าหมายง่ายขึ้นก็ทำให้คุณได้เปรียบอย่างมหาศาลแล้ว โปรแกรมโกงอื่น ๆ ก็อาจจะเป็น invisible wall cheats ที่ทำให้มองทะลุกำแพงได้

สุดท้ายก็เป็นหน้าที่ของ Bluehole ที่จะต้องสอดส่องและตรวจสอบผู้เล่นที่ทำการโกง ต้องขอบคุณการทำงานในการแบนของอัตโนมัติ ไม่งั้น PUBG จะไม่มีผู้เล่นกว่า 87 ล้านคนต่อวัน อย่างไรก็ตามในทุกวันนี้มีผู้เล่นเฉลี่ย 876,000 บัญชีที่ถูกแบนต่อเดือน

แม้ในบางครั้งเราอาจจะคิดว่า Hacker ใน PUBG นั้นเยอะมาก เจอเกือบทุกวันที่เล่น แต่ดูจากยอดการแบนต่อเดือนของ Bluehole แล้ว ต้องนับว่าเป็นตัวเลขที่สูง แสดงให้เห็นว่าทีมผู้พัฒนาเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้

North North

Back to top